24/10/2011 07:56 GMT+7

Sáng mãi đường Hồ Chí Minh trên biển

HOÀNG LÊ - P.VŨ
HOÀNG LÊ - P.VŨ

TT - Tối 23-10, cầu truyền hình Sáng mãi đường Hồ Chí Minh trên biển (do Đài truyền hình VN phối hợp cùng Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân) đã diễn ra trong không khí ấm cúng và gần gũi.

Với lối dẫn dắt câu chuyện khá lôi cuốn của ba MC Diễm Quỳnh, Bạch Dương, Hải Bằng tại ba điểm cầu Đồ Sơn (Hải Phòng), Vàm Lũng (Cà Mau), Cát Lái (TP.HCM), bức tranh hào hùng và cũng đầy chất thơ của một con đường huyền thoại trên biển thời chống Mỹ được tái hiện một cách chân thực qua kỷ vật, phóng sự tài liệu và những câu chuyện được những người trong cuộc kể lại.

Không khí dường như lắng đọng khi MC Diễm Quỳnh giới thiệu cuốn sổ kỷ vật danh sách tên các thủy thủ của những đoàn tàu không số trong suốt 10 năm. Những cái tên bị gạch hai đường chéo là những người đã vĩnh viễn nằm lại trên biển. Ông Trần Phong - đoàn trưởng lữ đoàn 125, chủ nhân của cuốn sổ - và cựu thủy thủ tàu không số đầu tiên Ngô Văn Tân đã kể lại hành trình đầy khó khăn trong những chuyến tàu chở vũ khí vào miền Nam...

Cầu truyền hình một lần nữa khẳng định đường Hồ Chí Minh trên biển sẽ mãi mãi là ý chí, tinh thần chiến đấu bất khuất của dân tộc và mãi mãi là một huyền thoại.

* Sáng 23-10, lần thứ ba trong hành trình 50 năm của mình, đoàn M25 Quân chủng hải quân đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Quân công hạng nhất.

Cũng trong dịp kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển này, 13 danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã được phong tặng, truy tặng bảy tập thể tàu và sáu cá nhân của đoàn M25.

HOÀNG LÊ - P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên