15/05/2013 10:00 GMT+7

Sản xuất khăn giấy gây ồn, rung nhà dân

M.MẪN - T.MINH
M.MẪN - T.MINH

TT - Hai hộ dân bên cạnh Công ty Nguyễn Bảo (chuyên sản xuất khăn lạnh) trên đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phản ảnh công ty này hoạt động gây ồn ào và rung quá mức làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình họ.

“Mỗi khi máy móc của công ty này hoạt động là nhà tôi rung bần bật. Rung mạnh quá khiến gạch lót nền tại tầng một nhà tôi bị bong tróc. Hơn nửa năm nay, tôi gửi đơn khắp nơi để kêu cứu. Chính quyền có xuống làm việc, đo tiếng ồn, độ rung nhưng đến giờ mọi việc chưa khá hơn” - một người dân bị ảnh hưởng nói.

Đại diện Công ty Nguyễn Bảo thừa nhận máy làm khăn lạnh có làm rung các nhà xung quanh. Tuy nhiên, theo vị này, sau mỗi đợt kiểm tra của quận, công ty đã có nhiều biện pháp khắc phục. “Hiện chúng tôi đã làm tường cách âm nên hạn chế được tiếng ồn. Để hạn chế độ rung, chúng tôi đã kê mút dưới chân máy và hợp đồng với công ty chuyên làm kính cách âm, chống rung” - đại diện công ty nói.

Bà Phạm Hoàng Thủy Nguyên, phó trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Bình Thạnh, cho biết đơn vị đã bốn lần kiểm tra đột xuất đối với Công ty Nguyễn Bảo. Theo đó, ngày 6-3, đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với công ty này vì lỗi gây độ rung vượt mức quy định trong khu dân cư. “Công ty Nguyễn Bảo cũng chưa có đề án bảo vệ môi trường. Hiện chúng tôi đang chờ quyết định xử phạt hành chính của quận. Sau khi xử phạt, chúng tôi sẽ yêu cầu công ty này phải có những biện pháp khắc phục độ rung” - bà Nguyên nói.

M.MẪN - T.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên