13/02/2011 03:20 GMT+7

Sản xuất dược liệu từ lá cây dó bầu

H.NHUNG
H.NHUNG

TT - Theo nghiên cứu của nhóm thạc sĩ Đặng Uy Nhân (Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM) lá cây dó bầu có thành phần hóa học và hoạt tính chống oxy hóa rất cao có thể sử dụng như nguồn nguyên liệu mới trong sản xuất dược liệu.

Thạc sĩ Nhân đã thử nghiệm dùng lá cây dó bầu 7 năm tuổi phơi khô, chiết xuất thành cao, sau đó cô lập được bảy hợp chất tinh khiết trong đó hợp chất chính là mangiferin với hàm lượng 17,16mg/g (tương đương 1,7% trong lá khô). Mangiferin là hoạt chất có khả năng tiêu diệt trực tiếp virut Herpes simplex, virut Sitomegalo, kích thích cơ thể sản sinh interfevon, giúp cơ thể tăng khả năng chống lại các bệnh có nguồn gốc virut. Ngoài ra mangiferin còn có tác dụng hạ đường huyết... Kết quả nghiên cứu này đã hứa hẹn triển vọng dùng lá cây dó bầu làm nguyên liệu sản xuất mangiferin cung cấp cho ngành công nghiệp dược bởi các chế phẩm có mangiferin hiện tại có giá rất cao.

GS Nguyễn Công Hào, chủ tịch hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu, cho biết hiện nay người dân trồng cây dó bầu để thu hoạch trầm hương, trong quá trình chờ đợi người dân có thể thu hoạch lá để tăng thêm thu nhập.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên