20/08/2011 14:01 GMT+7

Sân Vinh tiếp tục hỗn loạn vì sốt vé

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Săn lùng mua cho được một chiếc vé vào sân Vinh xem “trận cầu đặc biệt” giữa SLNA và Hà Nội T&T (ngày 21-8) đã và đang là sự chờ đợi khá tuyệt vọng của “thượng đế” thành Vinh mấy ngày qua.

TTO - Săn lùng mua cho được một chiếc vé vào sân Vinh xem “trận cầu đặc biệt” giữa SLNA và Hà Nội T&T (ngày 21-8) đã và đang là sự chờ đợi khá tuyệt vọng của “thượng đế” thành Vinh mấy ngày qua.

Trưa 19-8, khi nhóm phóng viên Tuổi Trẻ Online đi dọ giá trước khán đài A sân bóng này đã được mời chào giá 1 triệu đồng/chiếc vé khán đài A (giá chính thức 50.000 đồng), 200.000 đồng/ vé khán đài B (giá phát hành 30.000 đồng).

Người bán đông nhưng người chịu mua chẳng đáng bao nhiêu, bởi mức giá như vậy khó chấp nhận được ở Vinh vì “thượng đế” nơi đâu vốn không quen móc ví mua vé với giá cao ngất ngưởng như vậy.

Đến trưa 20-8, giá vé đã hạ nhiệt khá nhiều khi giá khán đài B chỉ còn 100.000-120.000 đồng/vé, còn vé khán đài A là 500.000 đồng/vé. Cơn sốt vé tạm hạ xuống do lượng vé được phát hành từ đường công văn, giấy giới thiệu đã tràn ra khá nhiều cho dân chợ đen.

Sáng 20-8, từ rất sớm, con dường chính dẫn vào khán đài A sân Vinh chật cứng người đi săn lùng vé bằng con đường phát hành rộng rãi. Sát khán đài A, hàng trăm người tụ tập nơi quầy vé nhưng hai nhân viên ngồi bên trong nhất quyết không bán khi chưa có sự hỗ trợ của công an.

Cách đó không xa, hàng trăm người khác chen chúc nhau đứng; leo cả lên rào cao trước cổng sân tập số 2 của SLNA để chực chờ mua lượng vé được phát hành khá nhỏ giọt. Không quá 30 phút, hai cô bán vé đã bán ra được 1.000 chiếc rồi vội vàng tháo lui khi bị đe dọa chém, chửi tục và thậm chí là ném đá nếu không chịu bán vé cho “thượng đế” đang đứng xếp lớp từ ngoài hàng rào sắt.

Bán hết vé, hai cô nhân viên vội vàng gọi điện thoại cầu cứu tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA - ông Nguyễn Hồng Thanh - để tìm cách tháo lui khỏi sân tập số 2. Trước sự bao bọc của đông đảo người mua, ông Thanh đành bó tay sau khi chỉ đạo nhân viên thuộc quyền rằng: "Cố gắng ở lại trong sân chờ vãn khán giả rồi hãy về…”.

Bên trong khu vực hành chính của Công ty cổ phần bóng đá SLNA là vài mươi người khác lượn lờ tới lui để mong tìm đôi ba chiếc vé mỗi khi thấy cầu thủ hay quan chức của SLNA xuất hiện. Nhiều phòng chức năng của đội bóng buộc phải đóng cửa để làm việc vì nhu cầu giải quyết vé qua đường công văn, giấy giới thiệu đã kết thúc từ chiều 19-8.

Anh Trần Thanh Bá đến từ huyện Nghĩa Đàn than thở cùng Tuổi Trẻ Online: "Mua một chiếc vé còn khó hơn là mua ký cá tươi ngoài chợ. Có lẽ đành phải về nhà xem tivi vậy thôi…”.

Khoảng 5.000 chiếc vé cuối cùng sẽ được phát hành rộng rãi vào sáng 21-8.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên