13/06/2009 02:21 GMT+7

Săn vé máy bay giá rẻ

PHI LONG
PHI LONG

TT - Du lịch bụi ở nước ngoài đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì tiết kiệm được chi phí lại có thể khám phá được nhiều điều thú vị hơn nếu đi theo các tour du lịch.

9EAzrXxW.jpgPhóng to

Máy bay Hãng hàng không giá rẻ Air Asia đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất -Ảnh: PHI LONG

Xin giới thiệu một số cách săn vé máy bay giá rẻ.

Chờ các đợt khuyến mãi

Các hãng hàng không giá rẻ như Air Asia, Tiger Airways, Jetstar, Viva Macau... thường tung ra những chương trình giảm giá vé, với giá vé chỉ bằng 30-70% so với giá vé thường, thậm chí chỉ là 0 đồng. Tuy nhiên, mua những loại vé giá rẻ bạn nên xem luôn cả phần thuế mình phải trả (ngoài tiền vé) để có giá thực tế. Thường loại vé này không cho đổi tên người đi và đổi ngày (nếu có, phí rất cao gồm phần chênh lệch cộng thêm một khoản tiền phạt). Ngoài ra các đợt khuyến mãi thường chỉ cho thời hạn đặt vé trong một tuần và thời điểm khởi hành nhanh nhất là một tháng sau đó.

Dịch vụ đi kèm

Vé giá rẻ không bao gồm phần ăn và phí hành lý. Bạn có thể đặt mua thức ăn trước và thanh toán luôn tiền hành lý ngoài quy định (mỗi hành khách theo quy định chỉ được mang theo một hành lý xách tay nặng không quá 7kg). Thanh toán trước sẽ tiết kiệm đến 50% phí so với mua tại sân bay. Ngoài ra, nếu muốn có chỗ ngồi gần cửa hoặc thoải mái, bạn có thể mua với giá từ 2USD/chỗ ngồi. Một số hãng hàng không như Air Asia cũng có dịch vụ đặt phòng giá rẻ kèm theo vé máy bay giá rẻ.

Xác định lại đúng lịch trình và thanh toán

Sau khi hoàn tất các thủ tục như nhập tên, số hộ chiếu, địa chỉ, email..., bạn nên kiểm tra lại tất cả trước khi thanh toán. Những chi tiết sai nhỏ có thể khiến bạn rắc rối khi làm thủ tục ở sân bay. Hiện nay, các hãng hàng không buộc khách mua vé giá rẻ bằng hình thức online trực tuyến và trả bằng thẻ Visa, MasterCard...

Cũng có thể nhờ các đại lý bán vé máy bay mua giúp và trả bằng tiền mặt nhưng phải trả thêm cho những nơi này từ 25USD/mỗi vé (ngoài tiền vé chính thức). Sau đó nhớ kiểm tra lại email mà hãng hàng không gửi để kiểm tra lại lần cuối.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên