02/12/2008 22:13 GMT+7

Sân trượt băng khổng lồ

Q.HƯƠNG (Theo AP)
Q.HƯƠNG (Theo AP)

TTO - Zocalo của thành phố Mexico (Mexico), một trong những quảng trường lớn nhất thế giới, có một sân trượt băng rộng 32.000 m2 - lập kỷ lục Sân trượt băng ngoài trời lớn nhất.

VcRiLpiE.jpgPhóng to
Sân trượt băng tại quảng trường Zocalo - Ảnh : AP

Sân có kích thước 40 mét chiều ngang và 77 mét chiều rộng. Có đến 74 km đường ống chạy ngầm phía dưới băng tuyết đến 10 máy làm lạnh lớn như các xe tải, mỗi máy có thể làm đông đá một sân trượt băng nhỏ.

Quảng trường Zocalo đầy đặc người và những gia đình không muốn để vuột mất lễ khai trương sân băng, ngắm nhìn sự rực rỡ của các trang trí chuẩn bị lễ Giáng sinh và pháo bông truyền thống diễn ra ngày 29-11. Thị trưởng thành phố Mexico Marcelo Ebrand cho rằng sân băng kỷ lục thế giới, được các tư nhân tài trợ, sẽ cung cấp sân chơi mùa đông công bằng cho nhiều người nghèo của thành phố Mexico.

Dự án sân trượt băng này tốn 1,5 triệu USD, được công ty Key Entertainmeng của Mỹ xây dựng. Nhiều doanh nghiệp lớn của Mexico tài trợ, trong đó có một hệ thống hàng hóa thể thao, một mạng lưới truyền hình và một trong các hệ thông đồ chơi lớn nhất.

Q.HƯƠNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên