12/11/2015 20:14 GMT+7

San Suu Kyi, Dương Tử Quỳnh và phim "The Lady"

BÁ VŨ
BÁ VŨ

TTO - Phim The Lady (2011) thuật lại quãng đời hoạt động không mệt mỏi của người phụ nữ nhỏ bé Aung San Suu Kyi - người dành cả cuộc đời mình để đấu tranh cho nền dân chủ của đất nước Myanmar.

Cảnh quay đáng nhớ trong phim The Lady.

Aung San Suu Kyi vừa đắc cử Hạ nghị sĩ Myanmar sau khi đảng NLD đối lập mà bà làm thủ lãnh đã chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử nước này. 

Nhân vật trong The Lady hiện là một trong những người phụ nữ nổi bật nhất của thế giới đương đại, và là phụ nữ Châu Á đầu tiên trong lịch sử được trao giải Nobel Hoà bình (năm 1991).

Phim The Lady tuy mang chủ đề chính trị nhưng không hề khô khan nặng nề, mà nhân vật và các sự kiện được mô tả rất cuốn hút, đầy tính nhân văn và cảm động.

Điều bất ngờ nhất là làm nên thành công của bộ phim lại là hai tên tuổi vang danh thế giới nhờ thể loại… phim hành động: Dương Tử Quỳnh (Malaysia) và đạo diễn Luc Besson (Pháp)!

Ngôi sao Dương Tử Quỳnh xem việc được tái diễn lại cuộc đời của một nhân vật đương đại kiệt xuất như bà Aung San Suu Kyi là một “vinh dự lớn nhất trong cuộc đời nghệ thuật” của mình.

Để vào vai này, Dương Tử Quỳnh phải giảm cân, học piano, học tiếng Myanmar, xem nghe đọc hàng trăm giờ về bà Aung San Suu Kyi… để cố gắng làm sao tiếp cận chân thực nhất với vóc dáng nhỏ bé nhưng tinh thần mạnh mẽ của bà Aung San Suu Kyi.

Còn với đạo diễn Luc Besson, để làm nên bộ phim cực kỳ khó khăn này, ông phải chấp nhận đương đầu với mọi thử thách gian nan nhất trong đời làm phim, bởi ông không được phép quay tại Myanmar.

Bản thân bà Aung San Suu Kyi lúc ấy cũng còn bị chính quyền quân sự của Myanmar quản thúc chứ chưa cho phép đi lại tự do như những năm gần đây.

Riêng ngôi sao Dương Tử Quỳnh vì đóng phim này năm 2011 đã bị chính quyền Myanmar trục xuất không cho vào nước này.

Phim The Lady được chiếu miễn phí lúc 19g30 ngày thứ bảy 14-11 tại Cà Phê Thứ Bảy (19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3), nằm trong dự án Thư viện phim danh nhân thế giới do nhạc sĩ Dương Thụ khởi xướng và đạo diễn Bá Vũ tổ chức thực hiện.

*Xem hình ảnh từ bộ phim The Lady:

 
 

* Xem trailer phim về cuộc đời Aung San Suu Kyi The Lady  TẠI ĐÂY

BÁ VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên