05/03/2011 07:12 GMT+7

Sẵn sàng cho ngày hội miền Trung

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT - Đến chiều 4-3, 74 gian tư vấn của hơn 60 trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp và trung tâm đào tạo tư vấn tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2011 tại Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng trong ngày 6-3 đã được thi công hoàn tất.

btRh70hj.jpgPhóng to

Bộ phận kỹ thuật hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày hội 6-3 tại Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng - Ảnh: Việt Hùng.

Đồng thời khu vực sân khấu chính, các hạng mục của ba khu vực tư vấn chuyên sâu và tất cả các công việc phục vụ ngày hội cũng đang được các nhân viên nỗ lực thi công.

Đa dạng nội dung

Liên quan đến các “món ăn chính” tại ngày hội, ban tổ chức cho biết sẽ bố trí khu vực tư vấn chuyên sâu khối ngành kinh tế - xã hội nhân văn - báo chí - luật - sư phạm - quân đội - công an ngay tại sân khấu chính của ngày hội. Tại đây, học sinh sẽ được các chuyên gia tuyển sinh từ các trường ĐH trong cả nước tư vấn cặn kẽ. Các nhóm ngành khác cũng sẽ được các thầy cô trong ban chỉ đạo tuyển sinh quốc gia, các ĐH vùng, trường ĐH lớn trực tiếp giải đáp từng câu hỏi của học sinh. Đặc biệt, vấn đề tâm lý - gỡ rối hướng nghiệp là một trong những yếu tố quyết định thành công trong thi cử, vào đời của mỗi học sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn cặn kẽ từng ý kiến, thỏa mãn những băn khoăn cho thí sinh.

Học sinh đến với ngày hội cũng là một dịp tiếp cận gần hơn với giảng đường, việc học tập ở bậc ĐH, CĐ. Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng đã huy động thầy cô giáo, các bạn sinh viên mở tất cả các khu thí nghiệm, thực hành của trường và hướng dẫn, thuyết minh cho học sinh tham quan. Các bạn sẽ được "sờ tận tay” khu thí nghiệm hóa học, các máy móc hiện đại để phục vụ việc “hành” của sinh viên.

Để tránh tình trạng quá tải như các năm trước ở khu vực luyện thi trắc nghiệm trên máy tính, chọn ngành nghề, ban tổ chức đã quyết định bố trí 80 laptop để phục vụ tốt hơn nhu cầu của học sinh tham dự ngày hội.

Đài phát thanh - truyền hình Đà Nẵng (DRT) đã nhận lời hỗ trợ truyền hình trực tiếp từ chương trình khai mạc ngày hội đến phần tư vấn chuyên sâu nhằm đem đến các thông tin thiết thực nhất cho phụ huynh, học sinh địa bàn Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam không có điều kiện đến dự ngày hội.

Tư vấn cho học sinh Lý Sơn

Trước đó, từ 14g hôm nay, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2011 sẽ được tổ chức tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (503 Quang Trung, TP Quảng Ngãi). Tại đây, bên cạnh việc tư vấn cho học sinh trong đất liền, lần đầu tiên chương trình tổ chức đón 50 học sinh huyện đảo Lý Sơn cùng về dự buổi tư vấn.

Chương trình tư vấn có hai phần gồm phần tư vấn chung, cung cấp cho thí sinh những thông tin quan trọng nhất về tuyển sinh năm 2011, cách chọn ngành nghề và phần tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề mà thí sinh quan tâm. Ban tư vấn chương trình gồm các thầy cô, chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đến từ các trường ĐH công lập ở TP.HCM, ĐH Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - truyền hình Quảng Ngãi (PTQ), Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn). Tuổi Trẻ cũng sẽ tường thuật trực tuyến phần nội dung hỏi đáp chương trình tư vấn tại địa chỉ tuoitre.vn.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên