10/08/2016 08:13 GMT+7

Sản phụ nguy kịch do nhiễm cúm A/H1N1 được xuất viện

L.TH.H
L.TH.H

​TTO - Sau gần một tháng được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM cấp cứu, điều trị, chị N.Đ.T (28 tuổi, H. Củ Chi, TP.HCM) đã hồi phục sức khỏe và vừa được xuất viện.

Ngày 10-8, bác sĩ Hồ Văn Hân - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhân dân Gia Định - cho biết sau khi sinh tại Bệnh viện phụ sản Mê Kông, chị T. bị ho, sổ mũi, sốt cao, khó thở nên đã được bệnh viện cho chuyển viện sang Bệnh viện Gia Định ngày 12-7.

Khi nhập viện, bệnh nhân bị suy hô hấp nặng, hai phổi bị thâm nhiễm, sốt cao 400C, phải thở máy. Trong suốt thời gian điều trị ở bệnh viện, có lúc tình trạng bệnh nhân tốt lên, hết sốt rồi lại diễn tiến xấu nhanh, sốt cao trở lại, không cai được máy thở.

Tuy nhiên, nhờ được theo dõi sát, phối hợp nhiều loại kháng sinh, hội chẩn nhiều lần với các bác sĩ chuyên khoa nhiễm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP nên bệnh nhân đã hồi phục dần và khỏi bệnh.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước khi sinh con chị T. có triệu chứng cảm, ho, sốt, chảy nước mũi và đang mang thai tuần thứ 34. Ngày 9-7, chị T. đau bụng nên đã đến Bệnh viện Mê Kông và sinh đôi hai bé gái.

Sau sinh, chị T. bị sốt cao, suy hô hấp nặng và được chuyển viện chiều 12-7. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. HCM sau đó xác định chị T. bị nhiễm cúm A/H1N1.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên