29/04/2014 04:30 GMT+7

Sản phẩm phun sương, tạo độ ẩm hút hàng

NGUYỄN TRÍ - D.TUẤN
NGUYỄN TRÍ - D.TUẤN

TT - Theo ghi nhận tại TP.HCM, nhiều mặt hàng làm mát mùa nóng đang có sức mua tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với hai tháng trước. Bên cạnh các loại máy làm mát truyền thống như máy lạnh, quạt cơ... quạt phun sương và máy tạo độ ẩm có xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan bán khá chạy, giá nhiều mặt hàng cũng tăng 5-15%.

O4z9XoLq.jpgPhóng to
Máy tạo hơi ẩm Trung Quốc có giá chỉ 250.000 đồng/máy - Ảnh: N.Trí

Tại cửa hàng chuyên kinh doanh quạt phun sương Hoàng Hà (đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình) chiều 28-4, lượng khách đến tìm hiểu chọn mua khá đông. Theo anh Phạm Phúc Trường - đại diện cửa hàng Hoàng Hà, các sản phẩm tạo độ ẩm và phun sương ngày càng được ưa chuộng do ít tiêu thụ điện năng, giá mềm. Ghi nhận cho thấy các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc và Đài Loan đang áp đảo, đặc biệt gần đây máy tạo hơi ẩm xuất xứ từ Trung Quốc giá khoảng 250.000 đồng/máy được nhiều người mua, giá này chỉ bằng 1/4 so với sản phẩm cùng loại của Hàn Quốc. Hệ thống phun sương Đài Loan giá trung bình 1,5-3 triệu đồng/bộ.

Tại cửa hàng điện máy Bà Chiểu (chợ Bà Chiểu, Bình Thạnh), hiện lượng hàng làm mát bán ra tăng khoảng 50% so với tháng trước, trong đó máy lạnh và quạt phun sương tăng mạnh nhất. Chủ cửa hàng cho hay máy lạnh bán không kịp lắp, hiện mỗi ngày cửa hàng bán 20-30 máy.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, giám đốc marketing hệ thống Thiên Hòa, cho hay sức mua nhóm mặt hàng này cũng tăng 80% so với ngày thường, tăng 30% so với cùng kỳ. Theo ông Hậu, thị trường làm mát năm nay đa dạng với đủ loại, bán chạy nhất vẫn là dòng máy lạnh tiết kiệm điện, quạt hơi nước, quạt cây...

NGUYỄN TRÍ - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên