25/11/2012 13:01 GMT+7

Sân nhà khó giúp Levante cản Barca

THẢO NGUYÊN 
THẢO NGUYÊN 

TTO - Rạng sáng mai 26-11, Barca sẽ làm khách trước Levante. Sân Levante là nỗi ám ảnh của Real Madrid và ở mùa này chỉ nhờ bàn thắng vào cuối trận, Real mới có trọn 3 điểm. Nhưng Barca không sợ Levante.

TTO - Rạng sáng mai 26-11, Barca sẽ làm khách trước Levante. Sân Levante là nỗi ám ảnh của Real Madrid và ở mùa này chỉ nhờ bàn thắng vào cuối trận, Real mới có trọn 3 điểm. Nhưng Barca không sợ Levante.

Thành tích trên sân nhà của Levante là rất đáng nể. Tại sân Ciutat de Valencia, Levante đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất. Trận duy nhất họ không thắng là khi thất thủ 1-2 trước Real Madrid cách đây không lâu. Chỉ tính riêng tại La Liga, Levante đã giữ sạch được lưới ở 4 trong 6 vòng đấu vừa qua.

Chính nhờ thành tích này mà Levante đang chễm chệ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tại La Liga, xếp trên cả những đội bóng được đầu tư nhiều tiền hơn rất nhiều như Malaga, Real Betis, Valencia và Sevilla.

Dù có vũ khí sân nhà khá lợi hại nhưng Levante khó cản được bước tiến vũ bão của Barca. Dù thường hay làm khó dễ Real Madrid bởi lối chơi rắn và phòng ngự số đông nhưng Levante luôn là "miếng mồi ngon" của Barca. Trong bảy lần gần nhất gặp Barca, họ đã thất thủ đến sáu lần.

Không chỉ vậy, hiện nay đội bóng xứ Catalan có chuỗi năm trận thắng liên tiếp tại La Liga với phong độ rực sáng của Messi, Iniesta, Villa, Pedro và Xavi.

Không chỉ vậy, hàng thủ của Barca cũng đã vững chắc trở lại khi Pique, Puyol đều xung trận sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương và Alves lấy lại phong độ tốt nhất. Trận giữ sạch mành lưới trước Spartak Moscow - một trong số ít trận Barca không thủng lưới ở mùa này - vào giữa tuần qua là một dấu hiệu minh chứng điều này.

Ở trận này, phía Levante có được đội hình mạnh nhất trong khi Barca thiếu vắng tiền đạo David Villa do bị đau mắt cá. Như vậy, Barca sẽ thiếu vắng hai tiền đạo là Villa và Sanchez đều do chấn thương. Nhưng sự thiếu vắng này không quá quan trọng vì cả Tello lẫn Pedro đều đang có phong độ tốt. Ngoài ra Busquets trở lại sau án treo giò, Thiago và Adriano cũng sẵn sàng xung trận sau thời gian dài dưỡng thương.

Nhà cái ra kèo Barca chấp 1 trái rưỡi - 2 trái. Và đây là tỉ lệ rất "vừa sức" cho Barca bởi một chiến thắng với ít nhất hai bàn cách biệt là điều hoàn toàn trong tầm tay của Barca.

Sau vòng 13, nhiều khả năng khoảng cách giữa Barca và đội nhì bảng Atl Madrid sẽ được gia tăng. Atl Madrid đang có phần sa sút phong độ khi Falcao mất hút trong nhiều trận liền và đội bóng chỉ thắng với tỉ số tối thiểu. Ở vòng này, họ sẽ phải tiếp Sevilla, đội vừa đại thắng Real Betis 5-1. Dù Sevilla mất tiền đạo chính Negredo trong ba tuần nhưng họ hứa hẹn sẽ làm khó Atl Madrid và một trận hòa là kịch bản rất dễ xảy ra.

THẢO NGUYÊN 

THẢO NGUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Levante Barcelona