19/12/2015 08:34 GMT+7

Sản lượng rượu sản xuất của các DN rượu VN giảm sút

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Hiệp hội Bia rượu nước giải khát VN công bố rượu dân tự nấu mỗi năm hơn 223 triệu lít, gấp 2 lần rượu công nghiệp và rượu nhập khẩu (khoảng 100 triệu lít/năm).

Sẽ yêu cầu dán nhãn cảnh báo sức khỏe với rượu. Đó là công bố của ông Phan Chí Dũng, vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ Bộ Công thương, tại tọa đàm về “văn hóa uống” ngày 18-12 của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát VN (VBA).

Theo ông Dũng, để thực hiện cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới đối với tác hại của việc lạm dụng rượu bia, sắp tới VN sẽ có thay đổi trong quản lý các sản phẩm này theo hướng chặt hơn.

Cụ thể, dự kiến Quốc hội sẽ ban hành Luật phòng chống tác hại lạm dụng rượu bia.

Theo đó, sẽ yêu cầu dán nhãn cảnh báo sức khỏe (giống thuốc lá), hạn chế hình thức khuyến mãi, hạn chế quảng cáo với rượu dưới 15 độ, hạn chế việc tài trợ (trừ viện trợ nhân đạo được cho phép nhưng không công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng). Trong đó có việc hạn chế bán rượu tại các địa điểm nhạy cảm như bệnh viện, trường học, nơi công cộng...

Theo báo cáo của VBA, từ năm 2011 sản lượng rượu sản xuất của các doanh nghiệp rượu VN giảm sút liên tục.

Nhiều doanh nghiệp rượu lao đao. Trong khi đó, VBA công bố rượu dân tự nấu mỗi năm hơn 223 triệu lít, gấp 2 lần rượu công nghiệp và rượu nhập khẩu (khoảng 100 triệu lít/năm).

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên