Sân golf xả nước gây vỡ đê ao cá?

NGỌC DƯƠNG
NGỌC DƯƠNG

TT - Đơn vị thi công đã xả nước từ công trường sân golf ra bên ngoài. Việc xả lũ này cùng với mưa lớn đã khiến nước tràn vào các hồ cá của một số hộ dân làm vỡ đê...

Một số hộ dân ở tổ 20, P.Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) phản ảnh đợt mưa lớn mấy ngày qua, đơn vị thi công cải tạo mặt bằng sân golf Thủy Dương cho xả nước gây vỡ đê ao cá của họ.

Cụ thể, trong hai ngày 14 và 15-10, mưa lớn liên tục khiến các vùng trũng thấp tại khu vực sân golf Thủy Dương ngập nước. Đơn vị thi công đã xả nước từ công trường sân golf ra bên ngoài. Việc xả lũ này cùng với mưa lớn đã khiến nước tràn vào các hồ cá của một số hộ dân làm vỡ đê khiến cá trôi ra ngoài.

Chúng tôi đã đến khu vực này và thấy khu đất trũng rộng gần 1ha đã biến thành hồ nước. Theo những người dân ở đây, vũng nước này có chiều sâu trung bình 4m, nơi sâu nhất đến 6m. Hiện tại nước ở các vũng trũng này đã rút bớt.

Ông Phùng Hữu Trọng, chủ tịch UBND P.Thủy Dương, cho biết đã nhắc nhở nhà thầu thi công sân golf nhưng tình trạng mà người dân phản ảnh vẫn xảy ra.

Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Nhất - giám đốc Công ty Thiên An, chủ đầu tư sân golf Thủy Dương - cho biết hồ nước nói trên đã có từ trước, mưa to khiến nước hồ dâng là chuyện bình thường. Khi nước dâng, công ty phải xả qua một mương nhỏ, nhưng xả theo quy trình chứ không xả ào ạt.

“Lượng nước trong hồ xả xuống không đáng kể nên không thể gây vỡ đê của người dân được. Nhưng tôi sẽ cho người kiểm tra lại, sau đó sẽ làm việc với người dân và chính quyền địa phương về vụ này” - ông Nhất cho biết.

NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên