20/10/2004 14:21 GMT+7

"Sân chơi" tiếng Anh cho cả thí sinh các nước ASEAN

Theo HNM
Theo HNM

Vào trung tuần tháng 12 tới, Trung tâm UNESCO Hà Nội - Đào tạo và Chuyển giao Công nghệ sẽ phối hợp với Hiệp hội câu lạc bộ UNESCO Việt Nam cùng nhiều ban ngành liên quan tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh lần thứ 3 tại Hà Nội và một vài tỉnh thành trên cả nước.

Khác với 2 lần thi trước, lần một được tổ chức vào tháng 4-1997 dành cho sinh viên các trường ĐH ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, theo trình độ A, B, C với chủ đề “phòng chống các tệ nạn xã hội và bảo vệ môi trường”, thu hút trên 500 thí sinh. Lần 2 được tổ chức vào tháng 4-2000, đối tượng là học sinh lớp 8, lớp 9, thu hút hơn 500 thí sinh tham gia.

Lần thi thứ 3 này mở rộng hơn về quy mô, đối tương dự thi là học sinh lớp 8, 9 các nước khối ASEAN và sinh viên các trường ĐH, CĐ ở Việt Nam (trừ trường chuyên). Đối với học sinh lớp 8, 9 các trường THCS dân lập, công lập, bán công đang học năm học 2004 - 2005 ở Hà Nội và các tỉnh thành có điểm tổng kết tiếng Anh năm 2003 - 2004 từ 7.5 trở lên. Sinh viên các trường ĐH, CĐ dự thi phải có trình độ tiếng anh B, C trở lên.

Cuộc thi sẽ qua hai vòng. Vòng sơ khảo diễn ra từ 5-12 với phần thi viết ngữ pháp, đọc hiểu, nghe hiểu, trả lời câu hỏi, dịch xuôi, dịch ngược (dành cho các thí sinh VN). Vòng chung khảo từ ngày 12-12 là vòng thi viết, vấn đáp dành cho toàn bộ các thí sinh, với những nội dung: Kiến thức tiếng Anh hệ trung học cơ sở có nâng cao, trình độ tiếng Anh B, C (pre-intermediate Headway) cơ bản và nâng cao, với các chủ đề: Hiểu biết về tổ chức UNESCO thế giới, HHCLBUVN, bảo vệ môi trường, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội, 50 năm giải phóng thủ đô…

Theo HNM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên