04/08/2013 20:02 GMT+7

Sân Bình Dương chật cứng khán giả Sông Lam Nghệ An

S.H - N.K
S.H - N.K

TTO - Ứng cử viên ngôi vô địch mùa này - SLNA - đã thúc thủ thủ 1-2 trước B Bình Dương vào chiều 4-8 ngay trên sân đối phương và phải nhường ngôi nhất bảng cho Hà Nội T&T.

Quang Vinh (phải) tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương - Ảnh: Sĩ Huyên
Pha tranh bóng quyết liệt giữa Hector (SLNA-trắng) với Đặng Văn Robert - Ảnh: Sĩ Huyên
Sân Bình Dương quá tải - Ảnh: Sĩ Huyên
Sân Bình Dương quá tải - Ảnh: Sĩ Huyên

Chiều 4-8, phần lớn khán đài sân Bình Dương được nhuộm vàng bởi sự có mặt của ít nhất là khoàng 12 ngàn cổ động viên người Nghệ đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận của Bình Dương. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả giúp cho đội bóng xứ Nghệ chơi khá khởi sắc và có bàn mở tì số 1-0 do công của Kavin vào phút 43.

Ở phút bù giờ thứ nhì của hiệp một, Quang Vinh đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương. Gần cuối hiệp nhì, Huỳnh Kesley ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 giúp cho B Bình Dương đòi lại món nợ thua 2-3 ở trận lượt đi tại Vinh.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng của đội khách SLNA cho biết: “Chúng tôi xin cảm ơn tình yêu cuồng nhiệt của bà con xứ Nghệ xa quê. Họ chính là động lực để SLNA luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất. Tôi bận theo dõi diễn biến trong sân nên không chú ý đến việc một số người quá khích bị tạm giữ cũng như việc khán giả đạp đổ bảng quảng cáo. Tôi cho rằng nếu B Bình Dương chơi trận nào cũng tốt như chiều nay thì có lẽ giờ họ là ứng cử viên sáng giá nhất của ngôi vô địch V-League…”.

Trên sân Rạch Giá, Kienlongbank Kiên Giang tiếp tục lún sâu ở đáy bảng khi thua nặng nề 1-5 trước V Hải Phòng. Năm bàn thắng của đội khách do Văn Phong, Văn Tân, Tấn Tài, Gilberto và Quang Hải ghi. Minh Trung gỡ 1-5 cho chủ nhà từ chấm phạt đền.

HLV đội Kienlong Bank Kiên Giang lý giải tại sao đội nhà thua đậm: “Ở thời điểm quan trọng nhất, chúng tôi đã không nhận được sự động viên kịp thời từ lãnh đạo. Khi cầu thủ đình công hồi đầu tháng 7, lãnh đạo đã chuyển một ít tiền chuyển nhượng còn nợ và hứa cuối tháng 7 sẽ giải quyết xong 50% tiền chuyển nhượng nợ còn lại và tiền lương tháng 7. Nhưng giờ đã sang tháng 8 và họ cũng không có lời động viên nào với các cầu thủ cả. Điều này chẳng trách các cầu thủ đã hoang mang, buông xuôi”.

HLV Lai Hồng Vân nói thêm: “Tinh thần của các cầu thủ vào trận đã yếu như thế, lại nhận bàn thua sớm nên khiến họ không còn giữ được thế trận nữa và thua đậm. Thua trận này, chúng tôi coi như đã đặt một chân xuống hạng, thậm chí là một chân rưỡi rồi. Đau lắm vì nếu không có chuyện nợ tiền bạc và cứ hứa hết lần này đến lần khác từ lãnh đạo, số phận đội bóng đã không bi đát như thế! Nếu đội rớt hạng, tôi sẽ không làm bóng đá ở đây nữa”. 

S.H - N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên