18/07/2012 06:07 GMT+7

Sân bay Heathrow quá tải

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sân bay Heathrow ở London - cửa ngõ chính đón các VĐV, HLV và quan chức đến dự Olympic London 2012 - đã bị kẹt cứng khi tiếp số lượng hành khách kỷ lục trong ngày 16-7...

8XovNAnx.jpgPhóng to
Đoàn thể thao Mỹ khi mới đặt chân xuống sân bay Heathrow - Ảnh: BBC

Đó là ngày mà làng VĐV Olympic chính thức mở cửa đón các đoàn thể thao trên khắp thế giới đến London tranh tài ở Olympic 2012. Ngay trong ngày đầu tiên này, sân bay Heathrow ở London đã đón số lượng hành khách khủng khiếp là 236.955 người, hơn so với con số kỷ lục 233.562 người được xác lập vào ngày 31-7 năm ngoái. Đồng thời vượt mức trung bình 190.000 hành khách mà sân bay nổi tiếng này đón tiếp mỗi ngày.

Để đón tiếp số lượng hành khách kinh khủng như thế, sân bay đã bổ sung nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra và nhanh chóng hoàn tất thủ tục xuất nhập cảnh. Ủy ban tổ chức Olympic London đã huy động hơn 500 tình nguyện viên làm nhiệm vụ hướng dẫn, đón tiếp các VĐV, huấn luyện viên và quan chức các đoàn thể thao để đưa về làng VĐV.

Song song với việc đón tiếp, cảnh sát Anh được trang bị vũ trang đã dẫn theo chó nghiệp vụ để tiến hành tuần tra khắp nơi nhằm ngăn chặn những tình huống xấu có thể xảy ra và đảm bảo an toàn cho mọi người. Chưa hết, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Chính phủ Anh đã bắt đầu mở những làn xe ưu tiên dành riêng cho các phương tiện chuyên chở các đoàn VĐV từ sân bay Heathrow đến trung tâm thành phố London.

Có thể nói công tác chuẩn bị ban đầu của Ủy ban tổ chức Olympic London khá tốt, nhưng vẫn còn sơ suất làm nhiều người không hài lòng. Trong đó các thành viên đoàn thể thao Mỹ tỏ ra rất tức giận khi chiếc xe buýt chở họ đi lạc đường trong gần bốn giờ, dù sân bay Heathrow chỉ cách làng VĐV Olympic chưa đến 40km.

7whZkiGZ.jpgPhóng to
Làn đường M4 (phải) ưu tiên dành riêng cho các xe Olympic từ sân bay Heathrow đến trung tâm London - Ảnh: Reuters

Ngôi sao điền kinh Mỹ Kerron Clement (từng đoạt hai HCV nội dung 400m chạy vượt rào tại các giải vô địch thế giới) bức xúc viết trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi bị lạc trên đường bốn giờ. Điều đó khiến mọi người buồn ngủ, đói và mắc tiểu nên ấn tượng đầu tiên của chúng tôi với London không thật tốt, và tôi hi vọng chúng tôi có thể dễ chịu hơn ở làng Olympic”.

Một sự cố khác khi chiếc xe buýt chở 30 quan chức và nhân viên y tế của đoàn thể thao Úc cũng bị lạc đường, chạy lòng vòng trên đường phố hơn ba giờ qua cung điện Buckingham và tòa nhà Quốc hội Anh sau đó mới đến đích. Nữ VĐV đua thuyền buồm Elise Rechichi (Úc) đã châm biếm: “Cung điện Buckingham có phải là đường đến làng Olympic? Không, đó không phải là con đường trực tiếp nhất, mà có lẽ là tour du lịch độc quyền”.

Quan chức đoàn thể thao Úc Damian Kelly có mặt trên chuyến xe đi lạc này đã kể lại với báo điện tử Telegraph (Anh) : “Tài xế đã thừa nhận đây là lần đầu tiên anh ấy lái theo lộ trình này và không ai hướng dẫn anh ấy về hệ thống định vị GPS. Rất may một bác sĩ trong số chúng tôi đã tìm được địa điểm của làng Olympic trên điện thoại iPhone nên mới có thể sớm về đến nơi”.

Trước những sự cố này, Bộ trưởng thể thao và Olympic Anh Hugh Robertson đã lên tiếng xin lỗi: “Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người có mặt trên những chuyến xe buýt đi lạc, đáng lý các tài xế cần phải biết nơi mà họ phải đến”.

* Theo thống kê của báo chí Anh, khoảng 46% phòng khách sạn ở London đã được đặt trước, cao hơn gấp bốn lần so với thời điểm này năm rồi và giá phòng trung bình 193,30 bảng Anh/ngày. (Daily Mail)

* Siêu sao điền kinh người Trung Quốc Lưu Tường đã quyết định bỏ chuyến tập luyện ở Anh, thay vào đó anh chuyển đến Đức tập huấn chuẩn bị cho Olympic London 2012. Nguyên nhân là do Lưu Tường cảm thấy thời tiết ở nước Anh quá lạnh và ẩm ướt. (Daily Mail)

* Cuarơ người Na Uy Thor Hushovd sẽ vắng mặt ở Olympic London 2012 do bị bệnh. Đây là điều đáng tiếc vì Thor Hushovd (34 tuổi) là ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV đua xe đạp nội dung đường trường. (Telegraph)

* Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã đến thăm và chúc đoàn thể thao Indonesia gặt hái thành công ở Olympic London 2012. Ông Susilo Bambang Yudhoyono hi vọng Indonesia sẽ đoạt ít nhất một HCV tại giải đấu này. (The Jakarta Post)

* Quân đội Mỹ sẽ gửi 11 người lính tham gia tranh tài tại Olympic London 2012, ở các môn thi đấu như: bắn súng, vật, quyền anh. (Reuters)

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên