22/06/2017 10:45 GMT+7

​Sân bay đầu tiên cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân mất trí nhớ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 21-6, sân bay Brisbane tại Australia đã được Tổ chức hoạt động vì bệnh nhân Alzheimer của nước này công nhận là sân bay đầu tiên trên thế giới có các dịch vụ phục vụ người mất trí nhớ hay có vấn đề liên quan tới chứng mất trí.

Từ năm 2015, sân bay đã phối hợp với Trung nghiên cứu chứng mất trí tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT) để thiết lập các cơ sở vật chất phục vụ những bệnh nhân mất trí.

Tiến sỹ Maria O'Reilly, người đứng đầu dự án nghiên cứu phát triển mô hình sân bay dành cho người mất trí, cho biết hiện nay nhu cầu di chuyển và đi lại của người cao tuổi đang ngày càng gia tăng, vì vậy các đơn vị cung cấp loại hình dịch vụ này trong đó có các sân bay cần phải có những thay đổi phù hợp để đáp ứng.

Đặc biệt, nhờ tiến bộ khoa học, bệnh nhân mắc chứng mất trí được chẩn đoán sớm hơn khi họ vẫn còn khỏe mạnh và có nhu cầu du lịch, đi lại cao thì điều này càng đáng chú trọng.

Đội nghiên cứu do tiến sỹ O'Reilly dẫn đầu đã làm việc với một trong những người đại diện của sân bay và phát hiện ra đội ngũ phục vụ tại sân bay Brisbane cũng không ít lần gặp các tình huống phục vụ những khách hàng mắc chứng mất trí nhớ.

Vì vậy, sân bay này đã ngay lập tức bị thu hút bởi các ý tưởng về một sân bay thân thiện với bệnh nhân mắc chứng mất trí và bắt tay làm việc với nhóm nghiên cứu để giúp việc di chuyển bằng máy bay trở nên dễ dàng hơn với nhóm khách hàng đặc biệt này.

Nhóm nghiên cứu và sân bay Brisbane đã bắt đầu với việc tìm hiểu những khó khăn vướng mắc trong quá trình phục vụ hành khách mắc chứng mất trí và đào tạo nhân viên những kỹ năng xử lý tình huống cần thiết.

Sân bay cũng đang thiết lập các khu không gian yên tĩnh để các hành khách đặc biệt có chỗ tĩnh tâm khi họ không thể xử lý cùng lúc quá nhiều thông tin tại sân bay.

Ngoài ra, một cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch, đi lại dành cho các bệnh nhân mất trí cũng sẽ được hoàn thành để giúp họ có một hành trình suôn sẻ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên