17/05/2013 11:04 GMT+7

Samir Nasri trở lại đội tuyển Pháp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Với phong độ ấn tượng trong màu áo Man City thời gian gần đây, tiền vệ Samir Nasri đã được HLV Didier Deschamps gọi trở lại đội tuyển Pháp nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Uruguay và Brazil vào đầu tháng 6 tới.

TTO - Với phong độ ấn tượng trong màu áo Man City thời gian gần đây, tiền vệ Samir Nasri đã được HLV Didier Deschamps gọi trở lại đội tuyển Pháp nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Uruguay và Brazil vào đầu tháng 6 tới.

Samir Nasri là một trong bốn cầu thủ đã gây mất hình ảnh của đội tuyển Pháp tại Euro 2012 với hành vi chửi phóng viên. Sau scandal đó, Samir Nasri đã bị LĐBĐ Pháp (FFF) treo giò ba trận và bị HLV Didier Deschamps (lên thay HLV Laurent Blanc sau Euro 2012) bỏ rơi suốt một năm qua.

Nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi trên sân cỏ và cùng với những thay đổi về mặt nhân cách, Samir Nasri đã được HLV Didier Deschamps gọi trở lại đội tuyển Pháp nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Uruguay và Brazil vào đầu tháng 6 tới.

Ngoài sự xuất hiện trở lại của Samir Nasri trong lần triệu tập này, HLV Didier Deschamps cũng đã trao cơ hội cho hai cầu thủ trẻ: hậu vệ Eliaquim Mangala (Porto) và tiền vệ Joshua Guilavogui (St Etienne). Đây là lần đầu tiên bộ đôi 22 tuổi này được gọi vào đội tuyển Pháp.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của tuyển Pháp ở lần triệu tập này là tiền vệ Franck Ribery. Ribery đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Bayern Munich (Đức) nhưng do "Hùm xám" còn phải tham dự hai trận chung kết Champions League (gặp Borussia Dortmund ngày 26-5) và Cúp quốc gia Đức (gặp Stuttgart ngày 2-6) nên Ribery đã được HLV Didier Deschamps cho phép vắng mặt ở lần tập trung này.

Danh sách 22 cầu thủ Pháp cho hai trận gặp Uruguay và Brazil:

- Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille).

- Hậu vệ: Gael Clichy (Man City), Laurent Koscielny (Arsenal), Mathieu Debuchy (Newcastle), Adil Rami (Valencia), Jeremy Mathieu (Valencia), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (PSG), Eliaquim Mangala (Porto).

- Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle), Yoann Gourcuff (Lyon), Blaise Matuidi (PSG), Samir Nasri (Man City), Etienne Capoue (Toulouse), Joshua Guilavogui (St Etienne).

- Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Bafetimbi Gomis (Lyon), Mathieu Valbuena (Marseille), Jeremy Menez (PSG).

* Tại Anh, tiền đạo Andy Carroll cũng đã được HLV Roy Hodgson gọi trở lại đội tuyển sau tám tháng vắng mặt nhờ thi đấu tốt trong màu áo West Ham. 

Ngoài sự trở lại của Andy Carroll, những gương mặt còn lại trong danh sách 22 cầu thủ vừa được HLV Roy Hodgson công bố đều là những cái tên quen thuộc như: Joe Hart, Ashley Cole, Frank Lampard, Theo Walcott, Wayne Rooney...

Ba ngôi sao lỡ hẹn trong lần tập trung này vì chấn thương là đội trưởng Steven Gerrard (Liverpool), cầu thủ chạy cánh Ashley Young (M.U) và tiền vệ đang nổi Jack Wilshere (Arsenal). Đội trưởng Steven Gerrard đang gặp chấn thương vai, còn bộ đôi Ashley Young và Jack Wilshere thì dính chấn thương mắt cá. 

Đội tuyển Anh sẽ gặp CH Ireland trên sân Wembley vào ngày 29-5 và sẽ chạm trán với Brazil tại Rio de Janeiro vào ngày 2-6. 

Danh sách cụ thể 22 cầu thủ Anh cho hai trận gặp CH Ireland và Brazil:

- Thủ môn: Ben Foster (West Brom), Joe Hart (Man City), Alex McCarthy (Reading)

- Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Man Utd), Joleon Lescott, Kyle Walker (Tottenham)

- Tiền vệ: Michael Carrick (Man Utd), Tom Cleverley (Man Utd), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal)

- Tiền đạo: Andy Carroll (West Ham), Jermain Defoe (Tottenham), Wayne Rooney (Man Utd), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (Man Utd).

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên