18/04/2012 22:08 GMT+7

"Sắm" TV mới: chọn LED thay LCD

TH.TR.
TH.TR.

TTO - TV LED và LCD đang là hai dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất thị trường TV hiện nay. Lựa chọn LED hay LCD khi mua TV là băn khoăn của rất nhiều người, nay đã có lời giải đáp.

TV LED với công nghệ hình ảnh vượt trội và thiết kế sang trọng đã trở nên khá quen thuộc với những gia đình khá giả, còn LCD thì phổ biến hơn với những người dùng phổ thông vì giá thành thấp. Tuy nhiên, khi Samsung ra mắt dòng TV LED EH Series với mức giá hấp dẫn chỉ từ 7,9 triệu đồng thì việc sở hữu TV LED đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Icf3oypi.jpgPhóng to
VLKOyybD.jpg
TV LED Samsung EH4000 so với TV LCD Samsung D450. Thiết kế của TV LED EH Series ấn tượng hơn hẳn với viền màn hình chỉ 12mm, mỏng hơn 60% so với TV LCD

Khi giá TV LED thậm chí còn hấp dẫn hơn cả LCD

Khi muốn sắm một chiếc TV mới, đa số người dùng sẽ quan tâm nhiều đến chất lượng hình ảnh đẹp, thiết kế sang trọng, các tính năng phụ trội; nhưng yếu tố quyết định lại nằm ở giá thành. Do đó, TV LCD dù bị mất điểm bởi khả năng hiển thị màu kém, độ tương phản thấp, cồng kềnh và tốn điện nhưng trước đây vẫn được nhiều người chọn lựa vì giá cả phải chăng.

Tuy vậy, từ đầu tháng 3-2012, loạt TV LED EH Series của Samsung có mặt trên thị trường, ưu điểm giá rẻ của TV LCD đã hoàn toàn bị TV LED vượt qua. Giờ đây, chỉ với 7,9 triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu một chiếc TV LED Samsung EH4000 màn hình 32 inch ấn tượng. Mức giá này ngang bằng, thậm chí còn rẻ hơn một số mẫu TV LCD cùng kích cỡ.

TV LED Samsung EH Series - TV LED cho mọi nhà

Khi nghe thông tin về một chiếc TV LED giá hấp dẫn như vậy, nhiều người dùng tỏ ra chưa thật sự tin tưởng cho đến khi tận mắt nhìn thấy sản phẩm.

Anh Lê Minh Quốc (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ cảm nhận lần đầu tiên thử trải nghiệm chiếc TV LED EH5000: “Từ lâu tôi đã có kế hoạch sắm một chiếc TV LED đặt ở phòng khách gia đình, nhưng vì giá thành cao nên đang tạm dùng LCD thay thế. Giờ Samsung ra mắt dòng LED EH giá cả phải chăng, thiết kế lại đẹp và hình ảnh chất lượng“chuẩn LED nên tôi thật sự rất ưng ý”.

Còn anh Nguyễn Đức Lợi (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì đưa ra nhận định: “Mức giá của dòng TV LED EH này quá tốt. Tôi nghĩ trong thời gian tới TV LCD sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với LED, người dùng Việt sẽ dần chuyển sang TV LED nhờ công nghệ hơn hẳn mà giá cả lại không có sự chênh lệch”.

xlzYglX6.jpgPhóng to
Dòng TV LED Samsung EH Series gây bất ngờ với mức giá hấp dẫn và đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng

Không chỉ có mức giá hấp dẫn, TV LED EH Series còn gây ấn tượng ở thiết kế viền màn hình siêu mỏng chỉ từ 12-14mm, mỏng hơn đến 60% so với đường viền của TV LCD. Nhờ đó, trải nghiệm hình ảnh như hòa vào không gian xung quanh mà không phải chịu sự giới hạn của 4 cạnh màn hình như thường có. Tốc độ quét hình cao của công nghệ LED giúp giảm rõ rệt hiện tượng vệt chuyển động thường xuất hiện trên các màn hình LCD, màu sắc cũng trung thực hơn, màu đen sâu hơn và hình ảnh sắc nét hơn.

Hơn nữa, TV LED EH Series còn tiết kiệm năng lượng đến 40% so với TV LCD. Đặc biệt, thế hệ TV LED mới còn được trang bị khả năng xem phim trực tiếp từ ổ cứng USB hỗ trợ hầu hết các định dạng thông dụng kể cả phụ đề tiếng Việt, cùng với đó là bộ 3 chức năng bảo vệ an toàn: chống sét, chống sốc điện và chống ẩm rất phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.

TH.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TV LED TV Samsung TV LCD