22/04/2011 03:00 GMT+7

Saigon Yo! Nối dài một tình yêu

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Một phim với đề tài hip hop nhưng hip hop thật ra chỉ là cái cớ để đạo diễn Stephane Gauger kể một câu chuyện tình yêu, tình người... ở Sài Gòn “tình” hơn Cú và chim se sẻ xôn xao những năm trước.

PfNKuc3S.jpgPhóng to

Kim (Quỳnh Hoa - trái) và Hải (Khương Ngọc) trong Saigon Yo! - Ảnh: Chánh Phương Films cung cấp

Saigon Yo! (Chánh Phương Films & Fat Media sản xuất *) giống các phim hip hop khác ở môtip những nhóm nhảy cạnh tranh với nhau, những cuộc thi mà đích đến thường là một cái kết mở để nhà làm phim có thể... làm tiếp phần 2. Và tất nhiên, bên cạnh đó là những câu chuyện cuộc đời của các nhân vật khi họ không... hip hop.

Tuy nhiên, bộ phim đã có được một phong vị riêng với cách kể giản dị, gần gũi, không làm bộ, không màu mè - đã thành một phong cách để nhận diện Stephane Gauger, như cách anh đã làm với Cú và chim se sẻ trước đây.

Điểm mạnh của Saigon Yo! là những khuôn hình chặt dường như cố ý, bắt nhân vật phải bộc lộ thật tự nhiên cảm xúc, để cảm xúc cũng tự nhiên đi thẳng vào trái tim người xem. Trình bày một lát cắt sống động trong nhịp sống của giới trẻ, đạo diễn đã rất tự tin khi quay với những góc máy chặt như thế, bởi nếu không chỉ đạo diễn xuất tốt, những vụng về, giả tạo của diễn xuất (nếu có ở diễn viên) sẽ dễ dàng bị máy quay lột trần!

Ngoài những gương mặt quen thuộc của màn ảnh như Nguyễn Hậu, Kim Xuân, Vân Trang, Khương Ngọc...; Kim - vai chính của phim - thuộc về một diễn viên không chuyên là Quỳnh Hoa. Nếu như với Cú và chim se sẻ, Stephane đã cho khán giả bất ngờ với diễn xuất của cô bé Phạm Thị Hân thì Kim của Saigon Yo! cũng mang lại cảm giác đó.

Quỳnh Hoa diễn mộc mạc, chân thành trong vai một cô gái bụi đời chính cống, sống lang thang không gia đình, gắn bó duy nhất của cô với cộng đồng là nhóm nhảy hip hop có tên Saigon Fresh và Mai (Vân Trang) - một cô gái quê ở Bạc Liêu, được mẹ dạy múa lụa từ nhỏ và ước mơ trở thành một diễn viên múa chuyên nghiệp.

Một bất ngờ khác là cách diễn của Khương Ngọc trong vai Hải - chàng hoàng tử con nhà giàu, đẹp trai, tin vào tình yêu sét đánh, thích Kim và không ngại ngần tìm mọi cách đến với cô. Ngoài nụ cười dễ mến cộng với vẻ điển trai trời phú, Hải của Khương Ngọc khiến người ta tin vào những đẹp đẽ bất ngờ có thể xuất hiện đâu đó trong cuộc đời. Khán giả có lẽ sẽ còn nhớ mãi cái cách Hải nói với Kim khi hai người gặp lại sau những biến cố: “Em đừng nghĩ anh là cái gì quá tốt đối với em!”...

Không còn bị chóng mặt vì những cú máy cầm tay lắc chao đảo như Cú và chim se sẻ, Saigon Yo! êm ả hơn dù vẫn là cách quay máy cầm tay quen thuộc “kiểu Stephane”. Tông màu và âm thanh phim cho người xem cảm giác như đang thật sự đứng giữa đường phố Sài Gòn náo động, giữa tiếng ồn ào xôn xao của những quán ăn hay đắm trong tiếng nhạc của những vũ điệu breakdance bất tận.

Phần nhảy hip hop được biên đạo bởi Ricky Cole (người từng tham gia các nhóm nhảy hip hop như Super Friends, Non Stop, Culture shock LA... và là giám khảo nhiều cuộc thi hip hop trên thế giới) nên những màn hip hop trong phim khá cuốn hút.

Cảm động. Vì một câu chuyện phim giản dị, chân thành và có cá tính. Cảm động còn bởi thấy được đạo diễn Stephane Gauger đã nối dài thêm tình yêu, cảm hứng của anh với mảnh đất phương Nam này, từ Cú và chim se sẻ đến Saigon Yo!. Và nếu không khí tươi trẻ, tự nhiên của Saigon Yo! chạm được vào trái tim bạn, những “hạt sạn” nho nhỏ từ vài chi tiết thiếu logic sẽ có thể được bạn dễ dàng cho qua.

Họ là chính mình trên phim

Dân số VN ngày càng trẻ và văn hóa của giới trẻ tràn ngập khắp các đường phố. Các nghệ sĩ hip hop và graffiti có cách thể hiện mình rất sống động trong một xã hội hiện đại và đang phát triển nhanh. Tôi muốn kể một câu chuyện có tính toàn cầu với góc nhìn VN, Saigon Yo! đã ra đời như thế. Đã có hàng trăm vũ công còn rất trẻ tới thử vai với khao khát được xuất hiện trên Saigon Yo!, và những bạn trẻ tài năng mà chúng tôi chọn được đã thể hiện gần như chính mình trên phim. Stephane Gauger

(*) Phim ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 22-4.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Khương Ngọc Saigon Yo