05/10/2010 07:27 GMT+7

Saigon Paragon bất ngờ đóng cửa

NHƯ BÌNH - H.ĐĂNG
NHƯ BÌNH - H.ĐĂNG

TT - Chiều 4-10, hàng chục nhà kinh doanh có gian hàng đang thuê tại trung tâm thương mại Saigon Paragon (Q.7, TP.HCM) đã bức xúc vì ban quản trị trung tâm thương mại Paragon - Công ty cổ phần Kim Cương bất ngờ thông báo đóng cửa.

Qjgr85kw.jpgPhóng to
Một số doanh nghiệp cho người đến tháo dỡ quầy kệ tại trung tâm chiều 4-10 - Ảnh: N.B.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - đại diện Công ty thương mại Toàn Gia Thịnh, đơn vị đang thuê mặt bằng 250m2 kinh doanh mô hình siêu thị tự chọn tại đây - cho biết việc Paragon đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không có thông báo rõ ràng, đảm bảo thời gian trước sáu tháng đã vi phạm hợp đồng ký kết ban đầu giữa hai bên.

“Theo thông báo công ty phải di dời hàng hóa trước ngày 7-10 với lý do từ ngày 1-10 Paragon sẽ sửa chữa và chuyển giao cho nhà quản lý mới. Không đồng tình với cách xử lý này, công ty nhiều lần chủ động muốn gặp nhà quản lý nhưng họ vẫn không có động thái gì” - ông Phúc cho biết. Theo ông Phúc, ước tính thiệt hại mà sự việc gây ra cho công ty lên đến 5 tỉ đồng, trong đó bao gồm chi phí đầu tư xây dựng, hàng hóa, doanh thu trong thời gian Paragon đơn phương chấm dứt trong khi bản hợp đồng ký ban đầu kéo dài ba năm.

Theo các chủ gian hàng, thông báo được đưa ra ngày 29-9 và ngày 30-9 trung tâm này đóng cửa. Trước đó, họ không hề nhận được thông báo chính thức về việc đóng cửa trung tâm thương mại ngoại trừ một thông báo chính thức ngày 17-8 về việc chuyển giao trung tâm thương mại cho một đối tác khác.

Các chủ gian hàng cho biết cùng là khách đi thuê nhưng khi xảy ra sự việc, một số gian hàng không nhận được thông tin, trong khi một số được yêu cầu di dời bằng điện thoại, số khác nhận được văn bản từ giám đốc điều hành nhưng không có con dấu. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều gian hàng dọn ra, trong khi các gian hàng còn lại không biết vẫn bày hàng hóa và bị thất thoát tài sản.

“Chúng tôi đã liên lạc nhiều lần, mọi người cũng bày tỏ thiện chí khi yêu cầu lãnh đạo của trung tâm làm việc với khách để giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh khi chấm dứt hợp đồng, cũng như việc hoàn trả doanh thu cho khách đúng thời hạn. Nhưng chưa lần nào yêu cầu được chấp nhận, phía Paragon chỉ cử nhân viên đại diện làm việc dù nhân viên này không có đủ thẩm quyền giải quyết” - chị V., chủ một gian hàng, bức xúc.

Trong biên bản buổi làm việc ngày 29-9 với một số đại diện chủ gian hàng, đại diện Công ty cổ phần Kim Cương thừa nhận việc thông báo ngưng hoạt động không đủ thời gian sáu tháng theo hợp đồng và đưa ra đề xuất thỏa thuận thanh lý. Theo đó, thời gian hoàn trả doanh thu, thời gian ký hợp đồng thanh lý sẽ kéo dài từ ngày 1 đến 15-10. Thời gian thanh toán tiền đền bù ngay sau khi ký hợp đồng thanh lý (từ ngày 5 đến 15-10). Và thời gian hoàn trả tiền cọc trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày hiệu lực của hợp đồng thanh lý.

Tuy nhiên, nguyện vọng của chủ gian hàng là được gặp và đối thoại trực tiếp với người có thẩm quyền trong ban quản trị. Chiều 4-10, khi liên hệ qua điện thoại với bà Hoài Anh, tổng giám đốc Công ty cổ phần Kim Cương, người đi thuê chỉ nhận được trả lời là sẽ làm việc với từng chủ gian hàng. Sau đó, điện thoại tắt máy.

NHƯ BÌNH - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên