09/08/2014 20:36 GMT+7

Saigon Heat thua sát nút trên sân nhà

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 9-8, Saigon Heat đã thua sát nút 98-102 trong trận đấu nghẹt thở với Westports Malaysia Dragons (Malaysia) tại Nhà thi đấu trường quốc tế Canada (quận 7, TPHCM) ở lượt trận thứ 6 của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014.

Sau hai trận làm khách toàn thua, HLV Jason Rabedeaux của Saigon Heat tung ra đội hình mạnh nhất quyết tâm chiến thắng với hai cầu thủ người Mỹ cao trên 2m JustinWilliams và Dustin Scott. Tuy nhiên, đội chủ nhà khởi đầu không tốt khi để Westports Malaysia Dragons liên tục ghi điểm để vươn lên dẫn 28-14 cuối ván một.

Dù rất nỗ lực, các cầu thủ Saigon Heat vẫn không thể san lấp khoảng cách này. Kết thúc ba ván đầu tiên, Saigon Heat vẫn bị đội khách dẫn trước 10 điểm (Westports Malaysia Dragons  dẫn 66-56). Dù vậy, Dustin Scott (Saigon Heat) vẫn là một trong những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trên sân. Trong khi đó, đồng đội người Philippines Avenido luôn để lại ấn tượng với những cú ném xa ghi 3 điểm đẹp mắt. Avenido cũng là người ghi điểm nhiều nhất trên sân trong bốn hiệp chính với 33 điểm.

Trận đấu chỉ thực sự bùng nổ khi các cầu thủ Saigon Heat chơi như lên đồng ở ván thứ tư (cuối cùng). Họ liên tục ghi điểm, từ từ thu ngắn cách biệt còn 64-68, 68-72, 74-78 và 78-80 trong sự phấn khích của khán giả nhà. Rồi nhà thi đấu trường quốc tế Canada đã thực sự nổ tung khi Justin Williams có pha ném rổ chính xác cân bằng tỉ số 80-80 khi trận đấu còn chưa đến 2 phút.

Bị Saigon Heat san bằng tỉ số một cách khó tin, các cầu thủ đến từ Malaysia đánh mất luôn sự tự tin. Điều này tạo điều kiện cho đội chủ nhà liên tục ghi điểm để vượt lên dẫn 85-80 rồi 88-85. Khi trận đấu chỉ còn 1 giây cuối cùng thì Westports Malaysia Dragons bất  ngờ ghi được 3 điểm từ cú ném xa để cân bằng tỉ số 88-88, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Trong 5 phút hiệp phụ, hai đội cống hiến màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Westports Malaysia Dragons liên tục dẫn trước 90-88, 95-92,.. nhưng Saigon Heat đã kịp cân bằng tỉ số 98-98 khi trận đấu chỉ còn 28 giây. Hàng ngàn khán giả đã đứng cả dậy trên các khán đài để cổ vũ các cầu thủ Saigon Heat trong những giây phút hồi hộp cuối cùng. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng với tỉ số 102-98 đã thuộc về đội khách Westports Malaysia Dragons. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Saigon Heat tại giải.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên