04/04/2012 22:27 GMT+7

Saigon Heat thắng nghẹt thở

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 4-4, các cầu thủ đội Saigon Heat đã có chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 88-86 trước đội khách Warriors (Indonesia) ở vòng 14 Giải bóng rổ nhà nghề đông Nam Á (ABL) 2012 tại NTĐ Tân Bình (TPHCM).

• Quà sinh nhật cho HLV Rabedeaux

TTO - Ngày 4-4, các cầu thủ đội Saigon Heat đã có chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 88-86 trước đội khách Warriors (Indonesia) ở vòng 14 Giải bóng rổ nhà nghề đông Nam Á (ABL) 2012 tại NTĐ Tân Bình (TPHCM).

Đặc biệt hơn, chiến thắng này được xem là món quá ý nghĩa để mừng HLV Jason Rabedeaux.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Yếu tố sân nhà giúp các cầu thủ Saigon Heat nhập cuộc tốt hơn để một mạch vượt lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 8-2. Tuy nhiên, Warriors là tập hợp của dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nên chiến đấu rất ngoan cường.

Từ đó, hai đội so kè nhau quyết liệt để trận đấu luôn ở thế cân bằng với các tỉ số 11-11, 32-32 rồi 69-69,.... Có khi Saigon Heat để cho Warriors vượt lên dẫn trước với khoảng cách 6 điểm (60 – 66) rồi đuổi bắt, vượt qua và ngược lại tạo ra không khí vô cùng sôi nổi.

Kịch tính nhất là những phút cuối hiệp thi đấu thứ tư (hiệp cuối cùng). Một thoáng đểnh khiến Saigon Heat bị Warriors vượt lên dẫn trước với khoảng cách 8 điểm (76 – 84) khi trận đấu chỉ còn 1 phút 19 giây. Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà đã rút ngắn tỉ số còn 80-86 khi trận đấu chỉ còn 10,8 giây.

Đến thời điểm này, ngay cả người hâm mộ lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến chiến thắng cho Saigon Heat. Tuy nhiên, gần 3.500 khán giả có mặt tại NTĐ Tân Bình vẫn cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà và kỳ tích đã xuất hiện.

Chiến thắng này càng có ý nghĩa bởi nó được các cầu thủ Saigon Heat làm quà sinh nhật tặng HLV Jason Rabedeaux (sinh ngày 4-4). Đây cũng là món quà Rabedeaux xứng đáng được nhận bởi ông đã tạo nên lối chơi có lửa cho Saigon Heat.

Trong một đợt tấn công bế tắc, cầu thủ nhỏ con Triệu Hán Minh bất ngờ tung cú ném xa chính xác đưa bóng vào rổ mang về 3 điểm (rút ngắn tỉ số còn 83-86) khiến khán giả nhà vô cùng phấn khích. Sau đó là một tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Saigon Heat để đội Warriors được hưởng 2 quả ném phạt. Nhưng sức ép quá lớn của khán giả VN đã khiến Mario Wuysang (đội Warriors) đã ném không thành công cả hai quả.

Tận dụng cơ hội này, Saigon Heat tổ chức phản công rất nhanh và cầu thủ John Smith đã ném xa thành công mang về 3 điểm nữa, cân bằng tỉ số 86-86 cho Saigon Heat khiến NTĐ Tân Bình như nổ tung trong tiếng hò reo của người hâm mộ. Khi đó, đồng hồ điểm trận đấu chỉ còn 2,6 giây. 

Lên tinh thần, các cầu thủ Saigon Heat đeo bám quyết liệt và Sanz đã bị đối thủ phạm lỗi trong một pha tranh cướp bóng. Cả nhà thi đấu nín thở chờ Sanz ném phạt. Quả thứ nhất không thành công. Quả thứ hai, bóng bật thành rổ dội lên. Bất ngờ, Jahmar Thorpe (đội Saigon Heat) như từ dưới đất chui lên, lẻn sau hàng phòng ngự Warriors bật cao bồi bóng vào lưới ghi 2 điểm quyết định giúp Saigon Heat. Đó cũng là lúc đồng hồ báo hết giờ và Saigon Heat thắng sát nút 88-86. Hàng trăm người hâm mộ đã ào xuống sân ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ Saigon Heat. 

Đây là chiến thắng thứ 5 của Saigon Heat kể từ đầu giải. Như vậy, Saigon Heat vẫn đứng trong nhóm cuối bảng với 10 điểm nhưng vẫn có quyền nuôi hi vọng giành suất dự vòng play-off (dành cho 4 đội đầu bảng) khi giải còn đến 7 vòng đấu nữa.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên