08/04/2013 08:35 GMT+7

Saigon Heat "nguội"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ra đời với sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ VN nhưng đội bóng rổ Saigon Heat đang mất dần sức hút sau chuỗi 10 trận thua liên tục trên mọi đấu trường.

TT - Ra đời với sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ VN nhưng đội bóng rổ Saigon Heat đang mất dần sức hút sau chuỗi 10 trận thua liên tục trên mọi đấu trường.

Sự “giảm nhiệt” của Saigon Heat thể hiện rõ nhất ở lượng khán giả có mặt trên khán đài nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM). Đầu mùa giải, các khán đài luôn kín chỗ, dãy ghế VIP dù có giá 500.000 đồng/vé cũng không còn chỗ trống. Thế nên nhà thi đấu Tân Bình được xem là “chảo lửa” đáng sợ cho mọi đối thủ tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Nhưng ở trận Saigon Heat thua Chang Thailand Slammers (Thái Lan) chiều 5-4, các khán đài có nhiều chỗ trống. Và dãy ghế VIP cũng không còn đông như trước sau khi đội Saigon Heat chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng ABL 2013.

Năm ngoái, Saigon Heat ra đời để trở thành đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của VN. Đồng thời đội đánh đúng nhu cầu giải “cơn khát” xem thể thao - giải trí của người hâm mộ nên nổi đình nổi đám. Tiền đạo người Mỹ Dior Lowhorn nhận xét: “Xem cách cổ vũ, tôi biết nhiều khán giả VN chưa am tường bóng rổ. Tuy nhiên, họ hòa mình nhiệt tình vào không khí trận đấu bằng tình yêu thể thao chân chính”.

Giám đốc điều hành Saigon Heat Connor Nguyễn thừa nhận: “Dù đi theo hướng phát triển kết hợp thể thao với giải trí, nhưng việc đội bóng thua liên tục khiến lượng khán giả đến sân giảm. Đội bóng cần nỗ lực tìm kiếm chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong thời buổi khó khăn, việc mua vé (trung bình 150.000 đồng/vé và đắt nhất là 500.000 đồng) là điều nhiều người phải đắn đo cân nhắc. Nhất là đối với loại hình thể thao - giải trí thì người hâm mộ thường đi cùng bạn bè, gia đình chứ hiếm khi đi một mình. Trước tình hình vé bán ế ẩm, Saigon Heat chủ động tặng vé cho các đối tác, trường đại học... nhưng vẫn không lấp được hết khoảng trống trên khán đài.

Rồi hình ảnh “xấu xí” khi các cầu thủ Saigon Heat không kìm được cái đầu nóng đã đánh nhau với các cầu thủ Chang Thailand Slammers chắc chắn sẽ làm người hâm mộ thêm ngán ngẩm.

Đề cập nguyên nhân đi xuống của đội bóng, ông Connor Nguyễn cho biết: “Nguyên nhân khách quan khiến Saigon Heat tuột dốc vì bão chấn thương. Hai tiền đạo chủ lực Dior Lowhorn và David Palmer liên tục bị chấn thương, Triệu Hán Minh sẽ mổ đầu gối và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, cầu thủ Việt kiều Larry Tiêu bị chấn thương cơ phải nghỉ dài hạn... Dù được đăng ký 12 cầu thủ nhưng đội chỉ còn tám người có thể ra sân. Vì thế các trụ cột bị quá tải là điều không thể tránh. Ngoài ra, sự chênh lệch trình độ giữa các ngoại binh và VĐV VN quá lớn gây mất cân đối đội hình trên sân”.

Hậu vệ Ngô Tuấn Trung cho biết: “Là cầu thủ, chúng tôi rất buồn với chuỗi thi đấu thất bại. Toàn đội đã rất cố gắng nhưng không hiểu sao cứ thua liên tục. Sau trận thua Singapore Slingers tại Singapore hồi đầu tuần, Dior Lowhorn thậm chí đã khóc trong phòng thay đồ vì cảm thấy bất lực”.

Ông Connor Nguyễn nói: “Thời điểm này Saigon Heat không thể thay đổi lực lượng được nữa vì đã hết hạn đăng ký. Chúng tôi sẽ nỗ lực cải tổ trong quãng thời gian được nghỉ liên tục 12 ngày sắp tới. Từ mùa sau, chúng tôi sẽ chọn những cầu thủ VN có chiều cao tốt hơn”.

Một nguyên nhân nữa khiến Saigon Heat mất sức hút đối với người hâm mộ là các trò chơi có thưởng trong trận đấu mất yếu tố mới lạ. Đội cổ vũ Saigon Hotgirls chưa thật sự sáng tạo để đáp ứng kỳ vọng...

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên