14/01/2010 08:19 GMT+7

Sai phạm đất đai ở Đồng Tháp: Trả lại đất, bồi hoàn cho dân

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT (ĐỒNG THÁP) - Chiều 13-1, ông Đỗ Minh Đạo - chánh thanh tra tỉnh Đồng Tháp - cho biết liên quan đến sai phạm đất đai ở Đồng Tháp (Tuổi Trẻ đã thông tin), cùng ngày một đoàn công tác giải quyết khiếu nại của tỉnh đã đến huyện Châu Thành tiếp xúc với những hộ dân bị huyện thu hồi đất giao cho gia đình cán bộ thuê sai quy định trước đây.

Theo đó, đoàn chính thức công bố chủ trương của Ban thường vụ và UBND tỉnh thu hồi toàn bộ diện tích đã giao cho các gia đình cán bộ, kể cả lãnh đạo tỉnh thuê để nuôi cá tra xuất khẩu. Số diện tích đất thu hồi lại lần này sẽ được đấu thầu khai thác theo quy định pháp luật. Đồng thời đoàn đã đối thoại trực tiếp với từng hộ, xem xét, đối chiếu lại diện tích đất thu hồi của từng trường hợp cụ thể và cùng người dân bàn bạc để đi đến thống nhất phương án giải quyết.

Trước mắt, tỉnh đã đồng ý trả lại đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Hồng Châu (bị thu hồi giao cho bà Trần Ngọc Ánh, vợ chủ tịch UBND tỉnh, đầu tư nuôi cá). Đối với một số trường hợp khác sẽ được xem xét bồi hoàn thành quả lao động, dự kiến mức 30-32 triệu đồng/1.000m2. Tuy nhiên, người dân chưa đồng ý với mức này và yêu cầu giải quyết thêm phần thu nhập của họ bị mất đi do bị thu hồi đất suốt mấy năm nay. Đoàn công tác cho biết sẽ đề xuất việc giải quyết cụ thể, trên tinh thần vừa thỏa đáng quyền lợi của dân nhưng đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Ông Đỗ Minh Đạo cũng cho hay tất cả các gia đình cán bộ được ưu ái cho thuê đất sai quy định trước đây đều đã đồng ý giao trả lại đất và đề nghị xin được hỗ trợ lại phần chi phí đầu tư lên bờ bao, đào ao để nuôi cá thời gian qua.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên