31/03/2014 12:00 GMT+7

Sài Gòn trốn nóng

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TT - “Nóng quá!” là câu nói dễ gặp nhất trong những ngày gần đây. Sài Gòn đang vào đợt nắng nóng cao điểm của mùa khô năm nay.

Sài Gòn nóng rát mặtRa vùng ven trốn... nóngNam bộ vào đợt nắng nóng mới

Để tránh cái nắng gay gắt như thiêu đốt, mọi người đang tìm nơi trốn nắng để không bị ngộp thở. 12g, tại một tiệm thức ăn nhanh trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1, những chiếc ghế đã ken kín người. Tiếng nói chuyện, cười đùa, mùi đồ ăn, mùi máy lạnh cùng cả trăm người làm không gian quán như đặc quánh lại.

Trong quán, rất đông nhóm học sinh, sinh viên cũng như nhân viên văn phòng tới đây ăn trưa và trốn nắng. Lan Anh, sinh viên năm cuối Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, nói cô không thích mùi máy lạnh cũng như mùi đồ ăn nhưng mấy bữa nay nóng quá không thể ngồi cà phê vỉa hè như mọi lần, đành chịu tốn tiền tí, vào đây trốn... nóng, lát chiều qua trường học tiếp.

Cũng như Lan Anh, có rất nhiều khách tới chỉ kêu một cây kem hay một ly nước rồi tranh thủ ngồi làm việc. Phía góc quán, anh Nguyễn Phúc Chí (ngụ Q.12) cứ chốc chốc lại nhìn xuống con đường bên dưới qua ô cửa kính như có ý tìm kiếm. Khi được hỏi, anh cho biết đang đợi một người bạn đi công việc: “Tôi là nhân viên hàng hải. Mới về vài bữa nhưng cũng thấy nắng nóng khiếp quá”. Đi biển, quen với cái nắng, cái gió đến sạm cả da nhưng anh vẫn sợ cái nắng nóng khô người của Sài Gòn. “Đợi mấy tiếng đồng hồ, chỉ có nước chui vào mấy chỗ có máy lạnh ngồi thôi, quán cóc đầy ra nhưng chịu không nổi” - anh Chí nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua các tiệm thức ăn nhanh, cà phê máy lạnh... trở nên đông khách hơn hẳn mấy tháng trước. Sài Gòn nắng gay gắt và trở nên oi bức, nóng nực trong những ngày qua làm nhiều người phải tìm đủ mọi cách trốn nóng. “Ở nhà với mấy cái quạt vẫn là cực hình khi nóng bỏng mặt thế này, tốt nhất là ra đây” - bà Trang, ngồi hóng mát trên một chiếc ghế đá trong công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), than thở. Bà kể từ Kiên Giang vừa lên Sài Gòn được mấy bữa, đang đợi xin làm phụ bếp trong một nhà hàng. “Trời này ngày phải tắm ba lần, mà ở nhờ nhà người quen, mình ngại nên hổng dám... tắm nhiều” - bà cho biết.

Các hồ bơi mùa này cũng là lựa chọn để trốn nóng của nhiều người. Buổi trưa, tại một hồ bơi trên đường Võ Văn Ngân (Q.Thủ Đức), người ra vào nườm nượp. Phòng thay đồ ngổn ngang dép của khách, tiếng trẻ con, người lớn nói cười, la hét rổn rảng. “Dắt tụi nhỏ vô đây bơi để bớt nóng. Ở nhà nóng hầm hập chịu không nổi” - một bà mẹ dắt con đi bơi cho biết. Có cả nhân viên văn phòng, công chức... buổi trưa cũng tranh thủ ghé vào hồ bơi để tìm cảm giác mát mẻ, xoa dịu cái nóng hừng hực của Sài Gòn rồi vào làm việc tiếp.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên