07/07/2006 04:53 GMT+7

Sài Gòn thám tử tư (Kỳ 4): Trinh sát "phòng nhì"

VŨ BÌNH
VŨ BÌNH

TT - Thuê thám tử theo dõi chồng “mèo mỡ” hiện đang là “mốt” của nhiều quí bà. Chỉ cần chồng có một dấu hiệu nghi ngờ là nhiều quí bà tìm thuê thám tử ngay. Nhưng một thám tử giàu kinh nghiệm cho biết rất nhiều nghi ngờ của quí bà là ghen bóng ghen gió, vừa phải tốn tiền vừa mất hạnh phúc gia đình.

HbLxiqR5.jpgPhóng to
Thám tử trên đường - Ảnh minh họa: Phi Long
TT - Thuê thám tử theo dõi chồng “mèo mỡ” hiện đang là “mốt” của nhiều quí bà. Chỉ cần chồng có một dấu hiệu nghi ngờ là nhiều quí bà tìm thuê thám tử ngay. Nhưng một thám tử giàu kinh nghiệm cho biết rất nhiều nghi ngờ của quí bà là ghen bóng ghen gió, vừa phải tốn tiền vừa mất hạnh phúc gia đình.

Kỳ 3: Cận vệ cho quí tử Kỳ 2: Những “điệp viên vỉa hè” Kỳ 1: Đi tìm thám tử

“Yếu” hay “từ bi” với vợ: bị “canh me”!

Dịch vụ trinh sát “phòng nhì” đang rất “nóng” trong giới thám tử tư Sài Gòn hiện nay. Thám tử Nguyễn Đức Huy của Công ty MD cho biết “đơn đặt hàng” nhiều nhất hiện nay ở công ty ông xuất phát từ sự ghen tuông của quí bà, chiếm phân nửa số vụ việc mà thám tử này đang thực hiện.

Yêu cầu đưa ra của nhiều quí bà khắc nghiệt đến mức có tài thánh cũng không moi được thông tin, như nhiều bà yêu cầu phải có chứng cứ bằng hình ảnh chồng mình đang “léng phéng” với nữ đồng nghiệp ở cơ quan, khiến thám tử phải tự “mua” thông tin nội bộ như nhân viên vệ sinh, bảo vệ...

Trên thế giới, nghề thám tử tư đã có từ rất lâu và hoạt động công khai. Dịch vụ thám tử tư ở VN đã hoạt động trong khoảng năm năm trở lại đây, song ngoại trừ Công ty Điều tra và bảo vệ Việt và một vài công ty cung cấp thông tin như Công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin và thương mại Việt... được cấp phép, còn lại các công ty, trung tâm thám tử ở TP.HCM đều phải hoạt động núp bóng dưới nhiều loại hình dịch vụ khác nhau như thương mại, dịch vụ, bất động sản...

Giá cho một “ca” theo dõi chồng ngoại tình thường chỉ khoảng 3-4 triệu đồng/tháng. Quí bà khó chịu chờ đợi lâu, thường yêu cầu chậm nhất trong hai tháng phải cung cấp cho bằng được “chứng cứ ngoại tình” của đức ông chồng.

Thậm chí có nhiều bà đã thuê thám tử của công ty nhưng khi được thông báo không có bất cứ chứng cứ gì về chồng ngoại tình, lại tiếp tục đi thuê thám tử của công ty khác theo dõi. Có bà giàu sụ khi được thông báo chồng bà mỗi tối thường lui tới các quán cóc vỉa hè để lai rai với bạn bè thì cũng yêu cầu thám tử tiếp tục “canh me”, vì “nhỡ đâu mấy con bán cóc ổi, bánh tráng thỏ thẻ với ổng thì sao”!

Có trường hợp ông chồng chỉn chu không rượu chè, không thuốc lá, cà phê, đi làm về đúng giờ, tối nào cũng ở nhà sum vầy cùng vợ con... cũng bị vợ thuê thám tử theo dõi, bởi vì: “Ổng chuẩn mực quá tui cũng đâm lo, vì đây là mẫu người phụ nữ thích săn đón. Tám tiếng ở công ty cũng đủ để mấy con mắt xanh mỏ đỏ cưa đổ ổng rồi”!

Theo thám tử Hà Văn Bảo - trưởng nhóm thám tử “B.D.M”, với kinh nghiệm mấy năm chuyên theo những “phi vụ” các bà vợ nghi ngờ chồng lập “phòng nhì”, chỉ có khoảng 50% nghi ngờ là đúng.

Chỉ cần bất cứ một “sai số” nào của các ông cũng có thể bị quí bà đưa vào “diện tình nghi”: quên mang nhẫn cưới, ngủ hay mớ, tự nhiên “yếu” hẳn, tự nhiên có lòng “từ bi” với vợ, thích tự giặt quần áo, đưa tiền về nhà nhiều hơn, ăn cơm ít...

t0JuSGWO.jpgPhóng to

Báo cáo cho thân chủ khi đối tượng vừa vào khách sạn - Ảnh minh họa: Phi Long

“Bé cái lầm” với những “hung tin”

Cách nay hai tháng, thám tử Bảo nhận theo dõi chồng một bà chủ shop thời trang trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) với giá 250.000 đồng/ngày. Sau gần một tháng theo dõi, anh thông báo cho “thân chủ” là chồng bà hay vào một tiệm gội đầu trên đường Nguyễn Trãi và ở đó rất lâu.

Nhận được “tin dữ”, bà vợ liền kéo lực lượng gồm hai cô em gái dữ dằn và ba nhân viên đến để “làm thịt” ông chồng cùng “cô nhân tình”.

Nhưng khi ập vào thì thấy chồng đang ngồi nói chuyện với mẹ ruột! Thì ra là do bà vợ quá chi li, kiểm soát từng đồng, anh chồng thương mẹ ruột thiếu thốn nên âm thầm tìm gặp mỗi khi mẹ đi gội đầu để “chi viện”.

Một bà tìm đến Công ty thám tử S. đề nghị thuê thám tử bởi “tự nhiên ổng “yếu” hẳn mấy tháng nay, không “làm ăn” gì cả”. Thám tử vào cuộc và nhanh chóng phát hiện

chồng bà hay ghé vào một phòng mạch của một nữ bác sĩ trẻ đẹp và ở đó rất lâu. Nhận được “hung tin”, bà vợ vội dẫn người nhà đến để bắt quả tang, hóa ra chồng bà bị bệnh tiểu đường rất nặng, mặc cảm trong chuyện chăn gối nên âm thầm đi tìm bác sĩ giỏi điều trị riêng cho mình!

Hay như bà C. - chủ tiệm thời trang - thuê thám tử suốt bốn tháng liền nhưng vẫn không bắt được quả tang ông chồng “mèo chuột” với ai. Lịch trình làm việc, di chuyển của ông rất nghiêm túc, nhưng bà vợ vẫn cương quyết “ổng chắc chắn có mèo, vì cả bốn tháng nay không hề đụng đến tôi”.

Cuối cùng thám tử Bảo truy ngược lại thông tin ở nhà thân chủ thì được biết gia đình bà có “đứa cháu gái giúp việc”. Các thám tử đề nghị bà C. thử vào vai thám tử, mọi việc mới té ngửa: mỗi sáng tờ mờ bà thức dậy đi tập thể dục cũng là lúc ông sang phòng “đứa cháu gái giúp việc” để “tập thể thao”, khi bà trở về thì ông đã trở về giường ngủ say như chết!

Thám tử Đức ở Công ty thám tử S. kể rằng có nhiều “phi vụ” khách hàng còn “cao cơ” hơn cả thám tử.

Có bà khách mặt rất đau khổ đến nhờ theo dõi chồng và đề nghị phải có báo cáo qua điện thoại thường xuyên và chi tiết về mọi hoạt động của chồng mình từng ngày, song cả tháng theo dõi vẫn không phát hiện bất cứ dấu hiệu ngoại tình nào của ông chồng như bà vợ phán đoán.

Trong một lần báo cáo với thân chủ, thám tử Đức nghe thấy giọng bà chủ cười khúc khích và một giọng nam lạ trong điện thoại, thám tử Đức quay sang trinh sát thân chủ của mình thì phát hiện sự thật phũ phàng: bà vợ dùng chiêu thuê thám tử theo dõi ông chồng đi đâu, làm gì để... sắp xếp lịch hò hẹn với tình nhân trong khách sạn!

Thám tử tư vẫn ngày ngày lao vào những phi vụ “nóng”, người dân đô thị với nhu cầu có thật vẫn tìm đến thám tử tư, nhưng cho đến giờ vẫn chưa một công ty hoặc trung tâm thám tử nào ở TP.HCM được cấp phép hoạt động.

Kỳ tới: Nỗi niềm thám tử tư

VŨ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên