20/04/2012 05:03 GMT+7

Sài Gòn FC đánh rơi chiến thắng

N.KHÔI - S.HUYÊN
N.KHÔI - S.HUYÊN

TT - Bàn thắng phút 90+3 của tiền đạo vào sân thay người Dickson đã giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) giành một điểm quý giá trong trận hòa chủ nhà Sài Gòn FC 2-2 trên sân Thống Nhất chiều 19-4.

qzX0bZoX.jpgPhóng to

Các cầu thủ SLNA (áo trắng) phản ứng trọng tài Phùng Đình Dũng - Ảnh: N.K.

Gần 3.000 CĐV SLNA có mặt trên sân khiến các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu hưng phấn. Phút 12, SLNA dẫn trước 1-0 do công của tiền đạo Bebbe. Nhưng chỉ trong vòng 5 phút, chủ nhà Sài Gòn FC đã ghi liền hai bàn do công của Trọng Phú (phút 30) và Đặng Văn Robert (phút 35) để dẫn lại 2-1.

Bàn thua khiến các cầu thủ SLNA vùng lên dữ dội trong suốt hiệp hai để tìm kiếm bàn thắng. Phút 57, các cầu thủ lẫn CĐV SLNA đã phản ứng dữ dội trọng tài Phùng Đình Dũng vì không cho đội nhà hưởng quả phạt 11m khi một cầu thủ của Sài Gòn FC phá bóng trúng tay đồng đội Đặng Văn Robert đang giơ cao trong vòng cấm. Có lẽ cho rằng Robert không cố ý nên trọng tài Phùng Đình Dũng đã khoát tay ra hiệu trận đấu tiếp tục.

Ngay sau đó, các CĐV SLNA đã đồng thanh hô “trọng tài bán độ” ít nhất ba lần và đốt giấy trên khán đài. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng lên tiếng sau trận đấu: “SLNA xứng đáng được hưởng một quả phạt đền”.

Không buông xuôi, các cầu thủ SLNA tiếp tục dồn lên tấn công để có bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+3 do công của Dickson trong niềm vui sướng của đông đảo CĐV xứ Nghệ.

* Trên sân Hà Nội, dù chọn lối chơi phòng thủ tiêu cực nhưng đội khách Navibank Sài Gòn bất ngờ có bàn mở tỉ số 1-0 do công của Fonseca (phút 30). Tiếp tục duy trì lối chơi này nhưng ở đầu hiệp hai, hàng thủ Navibank Sài Gòn để Gonzalo thoải mái tung cú sút cực mạnh từ 17m. Sau khi thủ môn Santos (Navibank Sài Gòn) đấm bóng, Samson đá bồi gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Hà Nội T&T. Phút 73, Gonzalo nâng tỉ số lên 2-1. Bốn phút sau, Samson ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội T&T.

Đánh bại Navibank Sài Gòn 3-1, Hà Nội T&T đạt 27 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Navibank Sài Gòn (17 điểm) đang tiến gần đến khu vực nguy hiểm.

Sài Gòn FC không được đổi tên

Chiều 19-4, VFF đã có văn bản phúc đáp công văn xin được đổi tên của Sài Gòn FC sang Sài Gòn Xuân Thành. Giải thích về việc không chấp nhận cho CLB đổi tên, VFF căn cứ vào khoản 1, điều 7 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp quy định: tên của CLB phải được giữ lâu dài và tên của nhà tài trợ chỉ được gắn với CLB khi tham dự giải. Do V-League 2012 đã thi đấu lượt về và Cúp quốc gia đã đến vòng tứ kết nên VFF không đồng ý cho Sài Gòn FC đổi tên.

N.KHÔI - S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên