04/11/2012 05:22 GMT+7

Safarova và Kvitova tạo lợi thế lớn cho CH Czech

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau hai trận đấu đơn vào rạng sáng 4-11, CH Czech tạm thời vượt lên dẫn trước Serbia 2-0 và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu Fed Cup. Hai người đem về chiến thắng là Safarova và Kvitova.

yWCnQjW0.jpgPhóng to
Kvitova chào các đồng đội sau khi thắng trận - Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào trận chung kết Fed Cup, tay vợt số 1 của CH Czech Petra Kvitova đã bị cảm cúm - nguyên nhân khiến cô rút lui khỏi giải WTA Istanbul 2012 vừa qua. Đã có nhiều dự đoán Kvitova khó lòng tham dự trận chung kết Fed Cup.

Tuy nhiên cuối cùng tay vợt số 8 thế giới đã ra sân và giành chiến thắng 6-4, 6-1 trước cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic. Trong trận này, Kvitova khởi đầu không tốt, để đối phương dẫn 2-4 nhưng đã kịp lấy lại lối chơi bằng những cú đánh tấn công đầy uy lực để lật ngược thế cờ, thắng 6-4 ở séc thứ nhất. Sau đó, cũng bằng lối chơi này, Kvitova tiếp tục thắng đậm Jankovic 6-1 trong séc thứ hai.

3zEFuMWB.jpgPhóng to
Jankovic và HLV trưởng đội Serbia - Ảnh: Getty Images

Trước đó, một cựu số 1 thế giới khác của Serbia là Ana Ivanovic đã phải gác vợt trước Lucie Safarova với tỉ số 4-6, 3-6. Ở trận này, Safarova sớm bẻ bàn giao bóng của Ivanovic, dẫn 2-1. Tay vợt người Serbia đã phản công lại, thắng ngay trong bàn giao bóng tiếp theo của Safarova, cân bằng tỉ số 2-2. Tuy nhiên sau đó Safarova lại một lần nữa thắng khi Ivanovic giao bóng để thắng séc đầu 6-4.

Sang séc thứ hai, Ivanovic tỏ ra khá căng thẳng, để thua trong bàn cầm giao bóng đầu tiên rồi lại thua thêm một bàn cầm giao bóng nữa, để Safarova dẫn trước 4-2 và kết thúc séc với tỉ số 6-3.

Sau trận đấu, Kvitova cho biết cô vẫn còn khá mệt mỏi sau cơn bệnh: "Tôi không biết điều gì đã xảy ra vào đầu trận. Tôi cảm thấy khó thở và nhức đầu, nhấc chân không nổi vào cuối trận. Khi đó tôi chỉ muốn trận đấu chóng qua đi. Đầu trận Jankovic chơi rất tốt và tôi biết rằng mình phải kiên nhẫn chờ cô ấy phạm sai lầm".

Với kết quả này, CH Czech đã chạm một tay vào chức vô địch Fed Cup 2012. Rạng sáng mai, chỉ cần thắng một trong ba trận đấu sẽ diễn ra, CH Czech sẽ đăng quang. Theo kế hoạch, ba trận đấu sẽ diễn ra theo thứ tự: Kvitova - Ivanovic, Safarova - Jankovic và trận đôi Hlavakova/Hradecka - Jovanovski/Krunic.

Quần vợt CH Czech đang có cơ hội lập cú đúp ở các giải đồng đội nam và nữ là Fed Cup và Davis Cup. Nếu như đội nữ đã chạm một tay vào Fed Cup thì đội nam CH Czech lại gặp khó trong trận chung kết Davis Cup - sẽ diễn ra trong hai tuần nữa - vì phải đối đầu với Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên