05/11/2012 08:49 GMT+7

Safarova giúp CH Czech đoạt Fed Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-11, tay vợt hạng 17 thế giới Lucie Safarova đã giành thắng lợi 6-1, 6-1 trước cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic trong trận đấu đơn thứ 4, giúp CH Czech thắng Serbia 3-1, bảo vệ thành công chức vô địch Fed Cup.

1deh3baB.jpgPhóng to

Đội Fed Cup CH Czech vô địch năm 2012 - Ảnh: Reuters

Dù đã thua Jankovic trong cả 6 lần gặp gỡ trước đây nhưng Safarova vẫn vào cuộc rất tự tin. Ở trận đấu này, Safarova chơi áp đảo hoàn toàn, liên tiếp bẻ các bàn giao bóng của Jankovic để giành được chiến thắng đậm đà.

Như vậy Lucie Safarova đã thắng trong cả hai trận đấu đơn của mình trước Jankovic và Ivanovic, trình diễn một phong độ khác hẳn so với chính cô trong các trận chung kết Fed Cup trước đây.

Trước đó, ở trận đấu đơn thứ ba, một cựu số 1 thế giới khác của Serbia là Ana Ivanovic đã nhen nhóm hi vọng cho đội nhà khi thắng Petra Kvitova 6-3, 7-5. Ở trận này, Kvitova cho thấy rõ cô vẫn chưa có thể lực tốt nhất sau khi bị cảm cúm từ tuần trước.

Điều khá đặc biệt là cả hai tay vợt đánh đơn của CH Czech tại Fed Cup năm nay đều thuận tay trái. Nếu như năm ngoái Kvitova là vai chính trong chiến thắng của CH Czech thì năm nay đến phiên Safarova đóng vai chính.

Việc Safarova thắng Jankovic khiến trận đấu đôi còn lại của giải chỉ mang tính thủ tục.

Đây là lần thứ hai liên tiếp CH Czech đoạt được chức vô địch Fed Cup và là chức vô địch thứ 7 nếu tính cả 5 lần họ đăng quang giải khi còn là Tiệp Khắc cũ.

Năm 2012, CH Czech hướng tới cú đúp các giải quần vợt đồng đội. Sau khi đội nữ đã vô địch Fed Cup, đội nam CH Czech sẽ đấu trận chung kết Davis Cup với Tây Ban Nha sau hai tuần tới.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên