07/04/2005 13:06 GMT+7

Sắc màu ngày hội văn hóa Khmer Nam bộ

Tin, ảnh: KIM PHÚ
Tin, ảnh: KIM PHÚ

TTO - Sáu ngày đêm (5-4 đến 10-4-2005), thị xã Trà Vinh dường như không ngủ bởi muôn ngàn ánh sáng đang làm bừng tỉnh vùng đất vốn trầm mặc, yên bình này.

dN8QITWa.jpgPhóng to
Các quan chức tỉnh giao lưu với đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Vĩnh Long trong điệu múa Rom Vong

Hàng trăm ngàn lượt du khách nô nức đổ về dự Ngày hội văn hóa Khmer Nam bộ lần thứ 3 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh, một trong những lễ hội được tổ chức theo nghi thức cấp quốc gia năm 2005.

11 đoàn nghệ thuật sẽ trình diễn các tiết mục ca múa đặc sắc mang đậm nét văn hóa Khmer Nam bộ như: “Ngày hội SamMaKy”, “Ngày hội Phum Sóc”, “Tiếng kèn tìm bạn”, “Múa vui Chol ChnamThmay”…

Đặc biệt, màn trình diễn rất ấn tượng với 54 đèn gió - tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam được thả lên bầu trời. Ngoài ra có phần giao lưu giữa khán giả và các đoàn nghệ thuật trong điệu Rom Vong nổi tiếng của dân tộc Khmer.

Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu trong ngày hội:

2XjFXSL2.jpgPhóng to n38QJb9j.jpg

500 VĐV của 8 đội tranh tài ở phần thi đua ghe ngo truyền thống. Đây là hoạt động thể thao không thể thiếu trong các ngày hội Văn hóa của người Khmer Nam bộ.

Triển lãm các nhạc cụ dân tộc, hàng thủ công, mỹ nghệ, đặc sản…của dân tộc Khmer của từng vùng miền. Trong ảnh: gian triển lãm của đoàn Bạc Liêu.

ZoRGggZX.jpgPhóng to VvUmjoLa.jpg

"Dàn hợp xướng” bộ ngũ âm truyền thống của người Khmer. Gồm có: cồng lớn, cồng nhỏ, trống lớn, trống samp, đàn thuyền lớn, đàn thuyền nhỏ, đàn phím sắt.

Màn trình diễn vui nhộn của đoàn nghệ thuật Sóc Trăng với bài “Ngày hội SamMaKy”.

zQFixow9.jpgPhóng to bluZpybH.jpg

Thi đấu cờ ốc.

Đông đảo người dân đến tham quan lễ hội.

Tin, ảnh: KIM PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên