20/01/2008 12:10 GMT+7

Sắc giới dẫn đầu đề cử giải thưởng phim châu Á

T.HUỆ (Theo Xinhua)
T.HUỆ (Theo Xinhua)

TTO - Bộ phim Sắc giới của đạo diễn Lý An và The Warlords (Đầu danh trạng) với sự tham gia của ngôi sao Lý Liên Kiệt đã dẫn đầu đề cử giải thưởng phim châu Á lần thứ hai với 6 đế cử.

InNFTWL5.jpgPhóng to
Thang Duy (trái) trong một cảnh phim Sắc giới

Đứng thứ 2 trong bảng đề cử là bộ phim The Sun Also Rises của đạo diễn Khương Văn giành được 5 đề cử, trong khi Just Didn't Do it của Nhật Bản và Secret Sunshine của Hàn Quốc cùng nhận được 4 đề cử.

Những bộ phim được đề cử ở hạng mục phim hay nhất bao gồm Lust, Caution (Sắc giới), Buddha Collapsed Out of Shame, I Just Didn't Do It, Secret Sunshine(Tia nắng bí mật), The Sun Also RisesThe Warlords (Đầu danh trạng).

Ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất Lý An cùng đường đua với đạo diễn Trần Khả Tân (Đầu danh trạng), Khương Văn ( The Sun Also Rises), Lee Chang Dong (Secret Sunshine), Masayuki Suo (I Just Didn't Do It), Zhang Lu (Desert Dream).

Đề cử nam diễn viên xuất sắc nhất có Lương Triều Vỹ (Lust, Caution), Lý Liên Kiệt (The Warlords), Ryo Kase (I Just Didn't Do It), Song Kang Ho (Secret Sunshine).

Trong khi đó ở hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất có Jeon Do Yeon (Secret Sunshine), Kim Yun Jin (Seven Days), Trần Xung (The home Song Stories), Thang Duy (Lust, Caution), Kirin Kiki (Tokyo Tower: Mom and Me, and Sometimes Dad) và Deepika Padukone (Om Shanti Om).

Đa số các bộ phim được đề cử đều là những bộ phim quen thuộc với khán giả và giành được một số giải thưởng quan trọng: Sắc giới giành được giải thưởng Kim Mã, giải Sư tử vàng trong LHP Venice lần 64; Secret Sunshine đem về cho Jeon Do Yeon giải nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Cannes 2007; The home Song Stories cũng từng thắng lớn trong giải "Oscar" của Australia...

Giải thưởng phim châu Á lần đầu tiên được tổ chức hồi năm ngoái trong khuôn khổ LHP Hong Kong. Năm nay lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 17-3 cũng tại Hong Kong.

T.HUỆ (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên