07/10/2009 08:52 GMT+7

Rút ruột tiền bồi thường dự án

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Văn Gàng - phó trưởng Ban bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) - thừa nhận trong quá trình kiểm kê, bồi thường dự án quốc lộ 50 đã có 40 hồ sơ bị sai, gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 4 tỉ đồng.

Rút ruột tiền bồi thường dự án

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Văn Gàng - phó trưởng Ban bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) - thừa nhận trong quá trình kiểm kê, bồi thường dự án quốc lộ 50 đã có 40 hồ sơ bị sai, gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 4 tỉ đồng.

Người trực tiếp liên quan đến sai phạm này là ông Trần Phan Quốc Trúc (phụ trách hành chính, pháp chế và thủ quỹ của ban). Ông Trúc đã xác định sai về loại đất, vị trí đất để áp giá bồi thường của 31 trường hợp ở các xã Bình Phan, Long Bình Điền và thị trấn Chợ Gạo, gây thiệt hại hơn 1,6 tỉ đồng.

Đối với chín hộ dân ở thị trấn Chợ Gạo, xã Bình Phan và Long Bình Điền, ông Trúc lập tới hai bộ hồ sơ/hộ để nhận tiền bồi thường. Thực tế chín hộ này chỉ được bồi thường gần 1,2 tỉ đồng nhưng UBND tỉnh Tiền Giang đã phê duyệt chi trả tới 2,37 tỉ đồng.

VÂN TRƯỜNG

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên