23/12/2011 01:03 GMT+7

Rút ngắn thời gian khám, điều trị

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Ngày 22-12, bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết bệnh viện này vừa đưa máy MRI thế hệ mới của Mỹ, trị giá 32 tỉ đồng, vào hoạt động.

Đây là loại máy có độ phân giải cao (có kỹ thuật HD), có thể chụp từng vùng hoặc chụp toàn thân cho người bệnh. Tại Bệnh viện Ung bướu, loại máy này hỗ trợ các bác sĩ trong việc phát hiện và theo dõi nhiều bệnh lý ung thư, đặc biệt đánh giá tốt được sự xâm lấn của những bệnh lý ung thư trong ổ bụng như ung thư gan, ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung... do máy có độ phân giải cao. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chẩn đoán sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh ung thư vú mà trước đó siêu âm và chụp nhũ ảnh không phát hiện.

Bác sĩ Quốc Thịnh cho biết thêm Bệnh viện Ung bướu mới nhận hai máy gia tốc (được sản xuất tại Mỹ) trị giá 32 tỉ đồng. Dự kiến đến tháng 2-2012 hai máy gia tốc này sẽ đi vào hoạt động. Lúc đó, mỗi ngày Bệnh viện Ung bướu sẽ xạ trị cho 500 bệnh nhân trong khi trước đó chỉ có 300 bệnh nhân được xạ trị/ngày.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên