15/09/2013 14:01 GMT+7

Rút ngắn khoảng cách vì trẻ em

NHƯ HÀ - BẢO CHÂU
NHƯ HÀ - BẢO CHÂU

TTO - "Rút ngắn khoảng cách vì trẻ em" là chủ đề chương trình do Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN tổ chức vào sáng nay 15-9 tại TP.HCM.

“Mảnh cầu vồng khuyết” của Luận

q1CXDQgc.jpgPhóng to
Dự án đoạt giải xuất sắc nhất thuộc về Cơ sở Bảo trợ xã hội Hóc Môn với giá trị giải thưởng 150 triệu đồng - Ảnh: Như Hà
902jmbjU.jpgPhóng to
Người tham dự đọc sách tại chương trình sáng nay - Ảnh: Như Hà

Dự án "Xây dựng nước sạch để cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ tại Long Thuận (Long An), nơi nguồn nước bị nhiễm phèn” của Cơ sở Bảo trợ xã hội Hóc Môn là dự án đoạt giải nhất với giá trị giải thưởng 150 triệu đồng.

Dự án đoạt giải nhì và ba thuộc về Câu lạc bộ Công tác xã hội Nhân Ái và Trung tâm Dữ liệu đa ngữ Kim Từ Điển, với các dự án “Huấn luyện kỹ năng sống và tư vấn tâm lý cho 210 trẻ em kém may mắn tại Sở Thùng, Cầu Muối, Bình Triệu, Tân Lập” và “Sản xuất giáo trình điện tử “Let’s Learn” cho 500 trẻ em khiếm thị tại các mái ấm, câu lạc bộ và trường học tại TP.HCM”.

Đây là 3 dự án xuất sắc nhất được hội đồng xét duyệt dự án tình nguyện của LIN bầu chọn trong tổng số 14 dự án được nộp về từ các tổ chức phi lợi nhuận trong và ngoài TP.HCM, đề xuất cách đáp ứng nhu cầu của trẻ em thiệt thòi, bắt đầu từ tháng 8-2013 đến nay.

Khoản tài trợ quỹ cộng đồng Rút ngắn khoảng cách của LIN dành cho 3 dự án được huy động từ nhiều nguồn khác nhau. Từ tháng 6 đến tháng 9-2013, LIN đã quyên góp được 300 triệu đồng cho quỹ Rút ngắn khoảng cách để hỗ trợ 3 dự án xuất sắc nhất…

Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập của Việt Nam (theo quyết định số 741/QĐ-LHH, ra ngày 26-5-2009, dưới sự quản lý của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) có sứ mệnh cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận địa phương, tình nguyện viên chuyên môn và nhà tài trợ, những người cam kết xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN đã tổ chức hai chương trình Rút ngắn khoảng cách tại TP.HCM với các chủ đề về người lao động nhập cư (năm 2011), phụ nữ và trẻ em gái (năm 2012).

Với chủ đề Người lao động nhập cư, LIN đã trao tặng 120 triệu đồng cùng hiện vật cho 2 dự án hỗ trợ người lao động nhập cư và gia đình trong TP.HCM.

Tương tự, với Rút ngắn khoảng cách 2012, chương trình trao tặng 300 triệu đồng tiền mặt và hiện vật cho 3 dự án giúp đỡ những phụ nữ và trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM. Trong năm 2014, giáo dục đã trở thành chủ đề được lựa chọn cho Rút ngắn khoảng cách 2014.

Quỹ cộng đồng và sự kiện Rút ngắn khoảng cách năm 2013 của LIN nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề này và tạo cơ hội để các thành viên trong cộng đồng cùng nhau tìm ra giải pháp đáp ứng nhu cầu hiện tại.

NHƯ HÀ - BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên