29/04/2013 07:38 GMT+7

Rượu cũ...

H.T.
H.T.

TT - Mới đây, trong một lần trò chuyện với một vài người bạn thân thiết đang là cán bộ ngành thể thao TP.HCM, mọi người hỏi: Có biết TP mình mới thành lập trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) không? Câu trả lời là không để ý.

TT - Mới đây, trong một lần trò chuyện với một vài người bạn thân thiết đang là cán bộ ngành thể thao TP.HCM, mọi người hỏi: Có biết TP mình mới thành lập trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) không? Câu trả lời là không để ý.

Mọi người lại hỏi tiếp: Không hiểu sao hồi này không giống như ngày xưa? Nếu ngày xưa, bất cứ một rục rịch nào của Sở TDTT là báo chí vồ vập lao vào. Có cái lao vào để khen và cũng có cái lao vào để phê bình, tranh luận. Nhưng nói chung lao kiểu nào thì cũng là thể hiện sự quan tâm. Còn lần này, việc thành lập một trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT đâu phải chuyện nhỏ, bởi nó nằm trong chuỗi nỗ lực vực dậy thể thao thành tích cao của TP.HCM, thế mà chẳng ai quan tâm, chẳng có báo nào đưa tin dù chỉ một dòng là sao?

Nghe mọi người nói quá, thế là đành cất công tìm hiểu vậy. Theo đó, vào ngày 21-3-2013, theo đề nghị của Sở VH-TT&DL, lãnh đạo TP.HCM đã chấp thuận và có văn bản đồng ý thành lập trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT trên cơ sở hợp nhất ba nơi gồm Trường Nghiệp vụ TDTT, Trung tâm Đào tạo võ thuật và CLB thể thao Phú Thọ. Trung tâm này có năm nhiệm vụ:

1 - Xây dựng quy hoạch và kế hoạch phát triển TDTT, thể thao thành tích cao và các môn thể thao trọng điểm TP.HCM. 2 - Tổ chức các hoạt động sự kiện và thi đấu các giải thể thao cấp TP, quốc gia, quốc tế. 3 - Quản lý đào tạo và tổ chức huấn luyện, thi đấu cho vận động viên thể thao của TP, kết hợp tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục toàn diện cho vận động viên. 4 - Phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức, huấn luyện viên, trọng tài và những người làm công tác TDTT. 5 - Tổ chức nghiên cứu, thí nghiệm và ứng dụng khoa học - công nghệ trong lĩnh vực TDTT và các lĩnh vực khoa học có liên quan như y học, sinh lý học...

Rõ ràng đó là chuyện lớn. Bởi xem như toàn bộ nhiệm vụ phát triển thể thao đỉnh cao đều tập trung về nơi này. Vậy mà truyền thông không hề quan tâm thì hơi lạ. Phải chăng người ta ngán quá rồi các kế hoạch, chiến lược... mà chỉ chờ xem hiệu quả hoạt động như thế nào?

Dân ngoại đạo thờ ơ, thế còn dân trong làng thì sao? Trả lời câu hỏi này, nhiều người cười buồn nói: ”Chẳng hi vọng gì”. Tại sao? Được nghe trả lời thế này: ”Loay hoay cũng chừng ấy gương mặt. Bình có mới mà rượu quá cũ thì mong gì thay đổi. Trong đó có thứ rượu cũ đến mức từng bị xếp xó, nay đem ra dùng lại thì quả là quá nản”!

H.T.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên