03/10/2013 16:59 GMT+7

"Running Man" Vũ Xuân Tiến chạy marathon quảng bá Sapa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 3-10, đại sứ quán Đan Mạch đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để giới thiệu về cuộc đua marathon vượt núi VN 2013. "Running Man" Vũ Xuân Tiến sẽ tham dự cuộc thi này

Cuộc đua diễn ra tại Sapa (Lào Cai) vào sáng 5-10 với sự tham dự của 200 VĐV (20 của VN) đến từ 28 quốc gia trên thế giới. Các VĐV sẽ dự tranh ở ba nội dung: bán marathon (21 km), marathon (42 km) và siêu marathon (70km).

Các tuyến đường đua sẽ đưa các VĐV đi qua những ngôi làng nhỏ và thung lũng tuyệt đẹp thường ít được du khách biết đến. VĐV tham gia sẽ đóng phí là 20 USD/người, và một phần trong số đó sẽ được quyên góp cho Sapa O’Chau – một tổ chức địa phương hoạt động với mục tiêu đem đến cơ hội học tập cho những trẻ em dân tộc thiểu số không có điều kiện đến trường.

Cuộc đua đáng chú ý khi có sự tham dự của Đại sứ Đan Mạch John Nielsen và “Running man” Vũ Xuân Tiến – người đã nổi tiếng với sự kiện chạy theo xe buýt chở các cầu thủ Arsenal trong dịp CLB Arsenal đến Hà Nội hồi tháng 7 vừa qua.

Phát biểu trong buổi họp báo, Vũ Xuân Tiến cho biết anh tham gia cuộc chạy này nhằm góp phần giúp những trẻ em dân tộc thiểu số không có điều kiện đến trường, đồng thời muốn bạn bè thế giới biết nhiều hơn đến VN. Anh nói: “Tôi muốn qua cuộc đua này, thế giới sẽ biết thêm về VN, biết đến một Sapa thật đẹp và đây cũng là nơi để chạy và rèn thể lực tốt”.

Về phần mình, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen chia sẻ: “Tôi thực sự mong đợi tham gia cuộc đua marathon vượt núi quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại VN này. Sự kiện này sẽ giúp quảng bá thiên nhiên tuyệt vời của VN và sẽ mang đến hiệu ứng tích cực khi hội tụ những người tham gia đến từ nhiều quốc gia và nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Tôi hi vọng nó sẽ trở thành sự kiện hàng năm trong thời gian tới. Chạy cùng “Running Man” là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, tôi đã tập luyện mấy tháng rồi để chuẩn bị cho cuộc đua. Dù có hơi nặng nề, nhưng tôi sẽ cố gắng để không về ở tốp 10 từ dưới lên”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên