06/04/2013 23:09 GMT+7

Rosicky đưa Arsenal vào Top 4

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 6-4, tiền vệ Tomas Rosicky đã tỏa sáng với cú đúp làm tung lưới thủ thành Ben Foster giúp Arsenal đánh bại West Brom 2-1 trên sân khách để vươn lên vi trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 56 điểm.

BcyBMf18.jpgPhóng to
Pha lao người đánh đầu mở tỉ số của Rosicky - Ảnh: Getty
lmueFYSj.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Rosicky - Ảnh: Reuters
LXrgALYI.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới West Brom - Ảnh: AP

Đây là một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Arsene Wenger. Ở trận này, do thi đấu rời rạc, Arsenal đã không thể áp đặt được lối chơi lên West Brom. Không chỉ vậy, Pháo thủ còn lép vế trước lối chơi va chạm và thiên về sức mạnh của đội chủ nhà. Nhưng trong một ngày Arsenal chơi mờ nhạt, tiền vệ Rosicky đã bất ngờ bừng sáng giúp Pháo thủ vượt qua West Brom để tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới cùng với Chelsea và Tottenham.

Phút 20, từ nỗ lực đột phá và tạt bóng bên cánh trái của Gervinho, Rosicky chạy cắt mặt hậu vệ West Brom lao người đánh đầu hạ gục thủ thành Foster từ cư ly gần, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Phút 50, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Ramsey thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Rosicky băng lên dứt điểm. Dù thủ thành Foster đã xuất sắc đỗ người cứu thua cho West Brom nhưng Rosicky đã kịp băng vào tung thêm cú sút bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Không chỉ xuất sắc trong tấn công, Rosicky còn hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự của Arsenal. Điển hình là ở phút 12, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Claudio Yacob (West Brom) đã có pha đánh đầu qua tay thủ thành Fabianski. Nhưng Rosicky đã bọc lót và đã dùng đấu phá bóng giải vây ngay trước vạch vôi cứu cho Arsenal một bàn thua trông thấy.

Nhưng mọi thứ không thật suôn sẻ với thầy trò HLV Wenger, đặc biệt là trong 20 phút cuối sau khi trung vệ Mertesacker bị truất quyền thi đấu vì đã phạm lỗi với Shane Long trong vòng cấm (West Brom được hưởng quả 11m). Trên chấm 11m, James Morrison đánh bại thủ thành Fabianski rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho West Brom.

Chơi hơn người, West Brom dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và đã tạo được sức ép lớn về phía khung thành Arsenal. Trong các phút 84 và 89, West Brom có hai cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Đáng tiếc cả Romelu Lukaku và Shane Long đều dứt điểm chệch khung thành trong tư thế không người kèm từ cự ly 10m, bỏ lỡ cơ hội giành lại một điểm cho West Brom.

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Chelsea (gặp Sunderland lúc 21g00 ngày 7-4) để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 56 điểm, hơn Chelsea 1 điểm và kém đội xếp thứ ba Tottenham 1 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên