24/10/2013 08:09 GMT+7

Rooney không để tâm tới tự truyện của HLV Ferguson

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Sau khi dẫn dắt Manchester United (M.U) giành chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad tại Champions League, tiền đạo Wayne Rooney khẳng định anh không có vấn đề gì với những chỉ trích trong cuốn tự truyện của cựu HLV đội M.U Alex Ferguson.

Trong cuốn tự truyện mới công bố, ông Ferguson viết ông lo ngại về tình trạng thể lực của Rooney trong mùa giải cuối cùng của ông với M.U. Ông cũng nhấn mạnh cầu thủ 28 tuổi đã xin rời CLB vào hồi tháng năm. Dù vậy, trong các cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình sau đó, ông Ferguson thừa nhận cựu tiền đạo Everton chưa hề đề nghị xin chuyển nhượng bằng giấy trắng mực đen.

Sau trận đấu trên sân Old Trafford tại bảng A Champions League, Rooney trả lời kênh Sky Sports: “Ông ấy đã quay lại và sửa lại thông tin rằng tôi xin rời khỏi CLB. Ông ấy đã chứng minh rằng tôi không làm như vậy. Ông ấy có quan điểm riêng của mình. Tôi chưa gặp lại Ferguson kể từ khi ông ấy nghỉ hưu và tôi hạnh phúc với ban lãnh đạo mới”.

Rooney nhấn mạnh anh không hề để tâm đến những gì ông Ferguson viết trong sách. “Đó là chuyện quá khứ. Giờ tôi chỉ nhìn vào tương lai. HLV mới đến và đó là một cuộc sống mới. Chúng tôi đang phối hợp hiệu quả cùng nhau. Các cầu thủ M.U rất khát khao giành vinh quang. Chúng tôi chưa đạt kết quả như ý nhưng sẽ nỗ lực để điều chỉnh” - Rooney nói.

Tại Premier League, M.U đang chơi vơi sau đội đầu bảng Arsenal tới tám điểm. Tuy nhiên sau trận thắng sát nút trước Sociedad, đội bóng Anh đang dẫn đầu bảng A Champions League, hơn đối thủ Đức Bayer Leverkusen một điểm. Chính Rooney là người giúp M.U ghi bày thắng duy nhất vào phút 69, khi cú sút của anh đập cột, khiến hậu vệ đội khách Inigo Martinez lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà.

Rooney mừng sinh nhật lần thứ 28 của anh trong hôm nay 24-10. Trong thời gian qua, anh đã đạt phong độ cao và HLV M.U David Moyes đánh giá rất cao những đóng góp của anh. “Tôi định nói rằng Wayne Rooney cũ đã trở lại, nhưng tốt hơn nên nói là một Wayne Rooney mới đã xuất hiện. Cậu ấy có thể làm được rất nhiều điều trên sân cỏ” - ông Moyes ca ngợi.

“Tôi không thể giải thích hết chuyện cậu ấy đã luyện tập và chơi bóng chăm chỉ như thế nào. Cậu ấy thật tuyệt vời”. HLV M.U bày tỏ kỳ vọng CLB và cả đội tuyển Anh sẽ được hưởng lợi từ phong độ chói sáng của Rooney.

Trong trận M.U gặp Sociedad, Rooney đã đá cặp với Javier Hernandez trên hàng tiền đạo do chân sút chủ lực Robin van Persie dính chấn thương. Ông Moyes cho biết nhiều khả năng cầu thủ người Hà Lan sẽ quay trở lại đội hình chính vào thứ bảy này, khi M.U tiếp Stoke City tại Premier League.

“Tôi hi vọng Robin sẽ sung sức vào cuối tuần. Cậu ấy dính một số chấn thương kể từ trước khi đá cho đội tuyển quốc gia và chúng trở nên nặng hơn. Tôi muốn cho cậu ấy thời gian nghỉ ngơi và mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp” - HLV Moyes giải thích.

Ông Moyes thừa nhận trận đấu đêm qua (23-10) quá giống với trận Southampton thủ hòa 1-1 trước M.U hồi cuối tuần sau khi Southampton ghi bàn gỡ phút 89. Moyes nhấn mạnh M.U cần phải tận dụng cơ hội ghi bàn hiệu quả hơn.

HLV Sociedad Jagoba Arrasate than thở bàn đá thủng lưới nhà của Martinez là “một lỗi lầm khủng khiếp” và đội bóng của ông “không phối hợp ăn ý”. Với kết quả này, đội bóng xứ Basque đã chìm xuống dưới đáy bảng A, kém đội thứ ba Shakhtar Donestk bốn điểm. Ông Arrasate cho biết Sociedad sẽ tập trung vào mục tiêu giành vé dự Europa League.

“Về mặt toán học, chúng tôi vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong nhưng chúng tôi sẽ phải thắng tất cả các trận còn lại. Chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình, nhưng vị trí thứ ba để tiếp tục thi đấu tại châu Âu sẽ là một phần thưởng an ủi” - ông Arrasate cho biết.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên