24/10/2013 07:26 GMT+7

Ronaldo và Ibrahimovic chạy đà cho "đại chiến" World Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Nhìn vào loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 24-10 (giờ VN), những người hâm mộ bóng đá trung lập trên toàn thế giới ắt hẳn đều phải cảm thấy đôi chút tiếc nuối khi phải chứng kiến một trong hai ngôi sao Ronaldo và Ibrahimovic vắng mặt ở VCK World Cup 2014

Trong một vòng đấu có hoàn cảnh khá khác biệt nhau, khi Real Madrid phải đối mặt đối thủ đáng gờm Juventus, còn PSG chỉ phải đón tiếp Anderlecht, cả 2 gã đại gia của bóng đá Châu Âu lại có một điểm chung, đó là 2 ngôi sao số một của họ đều tỏa sáng rực rỡ.

Trong khi Ronaldo ghi được một cú đúp thì Ibrahimovic thậm chí làm tốt hơn gấp đôi, với bốn bàn thắng trút vào lưới Anderlecht. Đó là bàn thắng thứ 15 của Ronaldo và 11 của Ibrahimovic tại mùa giải năm nay.

Chẳng xa lạ gì việc 2 cầu thủ xuất chúng này tỏa sáng nhưng sự thực trong lượt đấu Champions League rạng sáng 24-10 nói riêng và giai đoạn thi đấu từ đầu mùa nói chung, cả Ronaldo lẫn Ibrahimovic đều những tiến bộ riêng cho bản thân.

Với Ronaldo, người ta bắt đầu nhận thấy anh ngày càng trưởng thành và có trách nhiệm hơn (biết xin lỗi khán giả khi đá tệ và bảo bọc đồng đội). Với Ibrahimovic, một tiền đạo nổi tiếng với lối đá hoa mỹ và cũng có khi hơi rườm rà, đó là sự hiệu quả trong lối chơi đã được cải thiện, mà cú poke (4 bàn) trong trận gặp Anderlecht vừa qua là minh chứng.

Hoàn cảnh của Ronaldo và Ibrahimovic khá tương tự nhau. Đầu mùa giải này, vị thế số 1 ở CLB của cả 2 bị thách thức khi cả Real Madrid lẫn PSG đều đem về những cầu thủ đắt giá kỷ lục là Gareth Bale và Edinson Cavani.

Và những thách thức này dường như chỉ góp phần kích thích động lực thi đấu của Ronaldo và Ibrahimovic. Nhìn xa hơn, người ta có thể cho rằng tấm vé play-off đến VCK World Cup năm sau là một động lực kích thích 2 siêu sao hàng đầu thế giới này khi vào 2 ngày 15 và 19 tháng 11 sắp tới, Ronaldo và Ibrahimovic sẽ đối đầu trong một cuộc thư hùng của màu cờ sắc áo, và phong độ ấn tượng hiện tại của họ là những màn chạy đà hoàn hảo.

Chỉ có một thắc mắc mà người hâm mộ luôn muốn dành cho những ngôi sao như Messi, Ronaldo hay Ibrahimovic, đó là việc thi đấu quá nhiều ở CLB dường như đã ảnh hưởng đến phong độ của họ trong màu áo đội tuyển.

Dù đặt thắc mắc này nhưng các CĐV Bồ Đào Nha và Thụy Điển vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào những cầu thủ con cưng của họ trong cuộc quyết chiến sắp tới. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên