10/01/2011 03:17 GMT+7

Ronaldo lập hattrick cứu Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 10-1, trên sân Santiago Bernabeu, Villarreal đã hai lần vượt lên dẫn bàn nhưng nhờ hattrick của Ronaldo mà Real Madrid đã lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc 4-2.

TTO - Rạng sáng nay 10-1, trên sân Santiago Bernabeu, Villarreal đã hai lần vượt lên dẫn bàn nhưng nhờ hattrick của Ronaldo mà Real Madrid đã lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc 4-2.

Một lần nữa trong mùa bóng, Ronaldo trở thành cứu tinh cho Real Madrid khi anh hai lần ghi bàn san bằng tỷ số và trong khi đội bóng Hoàng Gia đang bế tắc trong những phút cuối trận, chính Ronaldo đã ghi bàn quan trọng nâng tỷ số lên 3-2 rồi sau đó ít phút chuyền bóng cho Kaka ấn định tỷ số 4-2.

Cho đến nay, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga với 22 bàn thắng, chiếm gần 50% tổng số 46 bàn thắng của Real Madrid ghi được trong giai đoạn lượt đi của La Liga.

Bước vào trận đấu này, Real Madrid buộc phải thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách kém hai điểm so với đội đầu bảng Barcelona.

Tuy nhiên họ đã bị dội gáo nước lạnh đầu tiên ở phút thứ bảy khi Cani thoát xuống, rồi khéo léo vẫy bóng bằng má ngoài chân phải, đưa bóng vừa đủ bay qua tầm với của thủ môn Casillas đi vào lưới.

Không nao núng sau bàn thua, các cầu thủ Real Madrid vẫn tổ chức tấn công khá bài bản và họ đã rất dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự của Villarreal - đội chỉ mới thủng lưới 14 bàn sau 17 trận. Phút thứ 11, Benzema phối hợp với Oezil để tiền vệ người Đức thoát xuống rồi căng ngang để Ronaldo dễ dàng ập vào ghi bàn vào lưới trống.

Nhưng không phải đợi lâu, lần thứ hai Villarreal vượt lên dẫn trước là ở phút 18 khi hàng phòng ngự bốn người giăng ngang của Real Madrid một lần nữa phạm sai lầm, để Ruben thoát xuống rồi bấm bóng qua đầu thủ môn Casillas, nâng tỷ số lên 2-1.

Trận đấu đã sôi động lại càng sôi động hơn khi Real Madrid buộc phải tràn lên tìm bàn gỡ. Và họ đã được đền đáp khi Ronaldo bật đánh đầu từ đường đá phạt của Alonso ở phút bù giờ của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, khi HLV Mourinho càng nôn nóng đưa vào sân những cầu thủ có thiên hướng tấn công, thay Diarra bằng Khedira ở phút 45 và trung vệ Abiol bằng Kaka ở phút 70 thì HLV Garrido của Villarreal lại rút dần các chân sút như Ruben và Cani khỏi sân.

Lúc này Real Madrid ép sân còn Villarreal cố thủ và rình rập phản công nhanh, phụ thuộc tài năng của Giuseppe Rossi. Lúc này, chỉ còn mỗi Carvalho đá trung vệ nên hàng phòng ngự của Real Madrid tỏ ra khá mỏng manh và Rossi luôn chực chờ ghi bàn.

Trong thế trận đang khá cân não, phút 80, Real Madrid có bàn thắng gây tranh cãi. Kaka tạt bóng từ cánh trái vào, bóng khẽ chạm đầu Benzema rồi đến đúng vị trí của thủ môn Lopez; lúc này Ronaldo đã đứng sau hàng phòng ngự Villarreal. Thủ môn Lopez đấm bóng ra và Ronaldo  cùng các hậu vệ Villarreal lao vào tranh bóng nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh nhất, cướp bóng rồi xoay người sút vào góc gần, nâng tỷ số lên 3-2.

Bàn thắng khiến các cầu thủ Villarreal tức giận, họ vây quanh phản đối quyết liệt việc trọng tài công nhận bàn thắng của Ronaldo. Kết quả là trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của HLV Garrido bên phía Villarrreal.

Trận đấu tiếp tục với sự căng thẳng ở đường pitch khi HLV Mourinho bắt đầu có những hành động khiêu khích băng ghế dự bị của Villarreal. Phút 81, Ronaldo có bóng bên cánh trái rồi chuyền nhẹ vào giữa cho Kaka băng lên xoài người đệm bóng đầy tinh tế vào góc hẹp, ấn định tỷ số 4-2.

Trong khi các cầu thủ Real Madrid vây quanh chúc mừng cho Kaka thì bên ngoài đường pitch, HLV Mourinho đã đi đến trước băng ghế dự bị của Villarreal và có những hành động khiêu khích. Một số cầu thủ dự bị của Villarreal đã phản ứng mạnh, ném chai nước về phía nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và trong số này, Cani đã bị rút thẻ đỏ đuổi khỏi khu vực.

Một chiến thắng đầy tranh cãi và nghẹt thở cho Real Madrid. Nhưng dù sao họ cũng đã giành trọn ba điểm và vẫn bám đuổi Barcelona với hai điểm ít hơn.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên