29/06/2012 06:09 GMT+7

Ronaldo giá ảo

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Ronaldo cũng như Công Vinh, nói thế ắt có người sẽ phản ứng tức thời, rằng làm sao có sự so sánh quá khập khiễng như thế được.

Vâng, đúng là một sự khập khiễng trầm trọng nếu so về giá tiền chuyển nhượng giữa Cristiano Ronaldo với Công Vinh và nếu so về tài năng của CR7 với CV9. Nhưng nếu tôi đặt ra hai câu hỏi giống nhau như thế này, bạn sẽ trả lời thế nào: 1- Cristiano Ronaldo có xứng đáng với cái giá 80 triệu bảng (tương đương 2.700 tỉ đồng) mà Real Madrid đã mua từ Manchester United vào năm 2009 (giá chuyển nhượng cao nhất thế giới)? 2- Công Vinh có xứng đáng với giá chuyển nhượng hơn chục tỉ đồng?

Đã rất nhiều người trả lời giống nhau: Không xứng!

Với CV9 thì có lẽ đã rõ. Khi nền bóng đá VN còn lưa thưa khán giả trên khán đài, còn nhận những món tiền hết sức khiêm tốn từ bản quyền truyền hình, còn ngụp lặn ở vùng trũng Đông Nam Á... thì con số hơn chục tỉ đồng chuyển nhượng Công Vinh là quá vượt trội so với giá trị thật.

Còn CR7? Tháng 4 năm nay, Hãng tin AFP đã công bố một bản báo cáo về tình hình kinh tế các CLB của Tây Ban Nha. Theo đó, cả hai “người khổng lồ” Real Madrid lẫn Barcelona đều đang nợ ngập đầu. Với Real Madrid là 589 triệu euro, còn Barcelona là 578 triệu euro! Nguyên nhân của việc nợ nần này đã được giáo sư Jose Maria Gay de Liebana của Đại học Barcelona phân tích với AFP: Một mặt do ảnh hưởng bởi khó khăn chung, nhưng quan trọng hơn là các đội bóng đã vung tay quá trán, đầu tư rất nhiều tiền mà không mang lại hiệu quả.

Đúng vậy, những món tiền chuyển nhượng cao khủng khiếp, những mức lương không mơ thấy nổi trả cho những ngôi sao như Ronaldo đã khiến các đội bóng lâm vào cảnh nợ nần. Trong khi đó trên sân cỏ, Ronaldo chưa cho thấy mình thật sự xứng đáng với mức chuyển nhượng 2.700 tỉ đồng, với mức lương hơn 6 tỉ đồng/tuần.

Bằng chứng là trong suốt mùa Euro này, mặc dù anh làm điệu làm bộ rất dữ trong các pha sút phạt trực tiếp nhưng chưa hề có được bàn thắng. Trong trận bán kết, anh đã có tình huống thuận lợi khi đối mặt Casillas nhưng sút lên trời ở phút 90. Cú sút đó với ai thì còn chấp nhận, chứ với cầu thủ 2.700 tỉ đồng thì thật khó nuốt!

Bóng đá thế giới lẫn bóng đá VN hiện đều đang lâm vào cảnh hiểm nguy khó lường, đó là phải trả tiền thật và rất cao cho những giá trị ảo của cầu thủ.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên