08/05/2011 05:26 GMT+7

Ronaldo ghi bốn bàn, Real đại thắng Sevilla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 8-5, Real Madrid đã biến trận đấu đến làm khách tưởng khó khăn trên sân của Sevilla thành trận đại thắng 6-2. Trong số này, tiền vệ người Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ghi 4 bàn, qua mặt Messi và vượt lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga.

Mourinh sẽ lấy lòng cổ động viên

Đúng như TTO đã dự đoán, Real Madrid sẽ dùng trận đấu này để vực dậy hình ảnh của mình. Do đó họ đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trong trận đấu này, HLV Mourinho sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 trong đó do thiếu vắng Di Maria nên Kaka có lần xuất phát hiếm hoi khi Real Madrid đá với lực lượng mạnh nhất, bên cạnh Oezil, Ronaldo và Benzema.

Trận đấu hứa hẹn khó khăn cho Sevilla khi Real Madrid dễ dàng phá vỡ phòng tuyến của họ và đường vào khung thành thủ môn Varas trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Phút thư 13 và 14, liên tiếp Benzema và Ronaldo được Kaka và Oezil tạo cơ hội nhưng họ lại dứt điểm khá tệ.

Tuy nhiên Real Madrid cũng không phải đợi lâu. Phút 24, từ pha đá phạt góc, Ramos bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Thừa thắng xông lên, Real Madrid tiếp tục ép sân dữ dội và hai phút sau trong một pha phạt góc khác, Ronaldo đã bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang bật ra.

C5PDp12i.jpgPhóng to
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla - Ảnh: Getty Images

Thế trận trên sân cho thấy Sevilla khó lòng đứng vững trước Real Madrid bởi những pha tấn công liên tiếp và đầy sắc sảo của đội khách. Và quả thật như vậy, đến phút 33, từ một pha phối hợp hiệu quả, Real Madrid nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ Marcelo, bấm bóng sâu xuống cánh phải cho Benzema bật cao đánh đầu trả vào trung lộ. Ronaldo đón được bóng và dễ dàng hạ gục Varas từ cự ly gần.

Bàn thắng phút 33 cũng đánh dấu một trận đấu cực kỳ thành công của Ronaldo. Sau đó tiền vệ này còn ghi được thêm 3 bàn thắng nữa, vào các phút 65, 70, 75.

Trong cả ba bàn thắng sau của mình, Ronaldo đều thực hiện trong các pha đối mặt tay đôi rất trống trải với thủ môn Varas do khi đó Real Madrid đã chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Kiến tạo cho Ronaldo trong hai lần lập công là Oezil và Benzema, lần còn lại là Ronaldo cướp bóng trong chân hậu vệ đối phương. Hiện nay Ronaldo đã ghi được 33 bàn tại La Liga, hơn Messi 2 bàn.

egtT6nET.jpgPhóng to
Ronaldo trong pha cướp bóng ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Bàn thắng còn lại của Real Madrid do Kaka ghi được ở phút 42. Từ đường căng ngang của Oezil bên cánh trái, Kaka có pha sút bóng kỹ thuật bằng má trong chân phải, đưa bóng đi vòng vừa đủ vượt qua tay thủ môn Varas rồi cuốn vào lưới.

Sevilla dù rất nỗ lực trong suốt trận đấu nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là hai bàn thắng an ủi của tiền đạo Negredo, một bằng chân ở phút 61 và một bằng đầu ở phút 84.

Trận thắng vang dội này của Real Madrid, chủ yếu dựa trên lối chơi tấn công ào ạt ở hiệp một và phản công sắc sảo ở hiệp hai đã khiến cổ động viên đội nhà khá hài lòng và phần nào gột rửa hình ảnh xấu xí của họ trong hai trận bán kết Champions League gặp Barca vừa qua. Sau trận đấu, Real Madrid hiện kém Barca 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

dCz43luZ.jpgPhóng to
Vũ điệu ăn mừng bàn thắng của Ronaldo và Adebayor - Ảnh: Getty Images

Thua trận này, Sevilla càng xa vời hơn với chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm sau và thậm chí vé dự Europa League cũng bị đe dọa. Hiện họ đã rớt xuống hạng bảy, kém đội hạng sáu Atl Madrid về chỉ số phụ và kém đội hạng năm Ath Bilbao hai điểm.

Trong một trận đấu khác của vòng, Valencia đã bỏ lại sau lưng hai thất bại liên tiếp để thắng Real Sociedad và giữ vững vị trí thứ ba, hơn Villarreal 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Ở khu vực xuống hạng, Almeria đã trở thành đội đầu tiên của La Liga phải xuống hạng sau thất bại 0-2 trước Getafe.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên