28/06/2012 09:01 GMT+7

Ronaldo: "BĐN xứng đáng vào chung kết"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha 2-4 trên chấm phạt 11m (đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu) sáng 28-6, Cristiano Ronaldo cho rằng Bồ Đào Nha xứng đáng có mặt ở trận chung kết và bị loại do kém may.

TTO - Phát biểu sau trận Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha 2-4 trên chấm phạt 11m (đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu) sáng 28-6, Cristiano Ronaldo cho rằng Bồ Đào Nha xứng đáng có mặt ở trận chung kết và bị loại do kém may.

Thật tình cờ, đây cũng là nhận xét của phía Tây Ban Nha khi đội này cho rằng nhờ may mắn mà họ đã vào chung kết.

Cristiano Ronaldo (tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha): Tôi rất buồn. Rõ ràng rất đau khi thua trận bán kết sau loạt luân lưu nhưng cuối cùng thì luân lưu cũng như xổ số, ai có nhiều may mắn nhất sẽ thắng trận. Tôi nghĩ đây là một kỳ thi đấu thành công của Bồ Đào Nha. Chúng tôi là một trong bốn đội mạnh nhất giải và sở dĩ Bồ Đào Nha không thắng vì kém may. Tôi đã cố hết sức và hài lòng với những gì đã cống hiến cho đội. Bồ Đào Nha chơi hay và xứng đáng có mặt ở chung kết.

Paulo Bento (HLV tuyển Bồ Đào Nha): Chúng tôi đã chơi một giải đấu hay. Tôi nghĩ đội đã chơi hay hơn trong 90 phút nhưng trong hiệp phụ Bồ Đào Nha đã bớt đi tính hiệu quả. Chúng tôi đã không thể ghi bàn và một khi không tận dụng được cơ hội của mình trong 90 phút, Tây Ban Nha đã trở nên mạnh hơn. Chúng tôi đã để Tây Ban Nha chơi hay hơn trong giờ đấu thêm, nhưng một lần nữa tôi lặp lại là Bồ Đào Nha có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Tôi quyết định để Ronaldo sút quả thứ năm. Tôi không hối tiếc về bất cứ điều gì. Đất nước sẽ tự hào với những gì các cầu thủ đã trình diễn.

Vincente Del Bosque (HLV tuyển Tây Ban Nha): Bồ Đào Nha có ưu thế hơn khi họ lui về phòng ngự. Khi đó chúng tôi ít có cơ hội nên thế trận khá cân bằng. Trong giờ đấu thêm, thế trận có thay đổi chút ít và chúng tôi đã may mắn trong loạt sút luân lưu. Tôi muốn chúc mừng Bồ Đào Nha vì họ có một giải đấu rất hay, nhưng hôm nay Tây Ban Nha may mắn hơn.

Xavi không bị thay ra bởi chơi dở mà bởi cậu ấy đã mệt, trong khi đội cần tăng tốc. Sau khi Pedro và Navas vào sân, chúng tôi đã khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn hơn.

Dĩ nhiên trong cả năm cầu thủ sút luân lưu, ai cũng có thể sút cuối cùng nhưng Cesc đã nói với tôi cậu ấy muốn sút quả thứ năm. Ramos biết rằng Rui Patricio sẽ nhảy về một bên nên đã quyết định "sục" bóng như Pirlo.

Cesc Fabregas (tiền vệ tuyển Tây Ban Nha): Tôi nghĩ trận đấu sẽ phải giải quyết bằng đá luân lưu và khi Toni Grande (trợ lý HLV) nói rằng tôi sẽ sút quả thứ hai, tôi đã trả lời là muốn thực hiện quả thứ năm. Tôi cảm thấy tuyệt vời, lọt vào ba trận chung kết lớn trong vòng bốn năm. Tôi không biết trong lịch sử có đội nào làm được như vậy chưa nhưng quả thật thành tích này là quá xuất sắc.

Iker Casillas (thủ môn tuyển Tây Ban Nha): Tôi nghĩ sau khi hỏng quả đầu, rất quan trọng để cân bằng và chúng tôi đã làm được. Và cuối cùng chúng tôi đã may mắn bởi vì chung quy sút luân lưu là may mắn. Cách đây một tháng, tôi là người thua cuộc nhưng giờ tôi là người thắng. Tất cả chỉ là đoán quả bóng sẽ bay về hướng nào.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 bán kết