Xe
25/12/2010 02:26 GMT+7

"Rolls-Royce X3" bay

Y.PHƯƠNG (Theo Automotto)
Y.PHƯƠNG (Theo Automotto)

TTO - Tập đoàn Eurocopter vừa chế tạo thành công thế hệ máy bay trực thăng có tốc độ nhanh nhất hiện nay, được đặt tên là Rolls-Royce Powered X3.

vp5zCWCg.jpgPhóng to
Rolls-Royce Powered X3

Sản phẩm là sự kết hợp công nghệ giữa động cơ máy bay dân dụng và động cơ trực thăng, cho phép máy bay cất cánh và hạ cánh như một chiếc trực thăng truyền thống. X3 được trang bị hai động cơ tuabin hơi đốt Rolls Royce, là nguồn sản sinh ra “nội lực” mạnh mẽ cho máy bay.

X3 cũng là sự kết hợp hình dáng của máy bay dân dụng và máy bay trực thăng. Ngoài cánh quạt lớn chính 5 lưỡi trên đỉnh, ngay trên hai cánh ở thân máy bay được thiết kế thêm 2 cánh quạt nhỏ sọc trắng-đen, vừa tăng sức mạnh cho máy bay vừa tạo yếu tố thẩm mỹ khi các cánh quạt hoạt động.

Được chế tạo với mục tiêu đánh bại kỷ lục của chiếc trực thăng Sikorsky X2 “khét tiếng” về tốc độ, X3 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

s2aRaCoo.jpgPhóng to
ZsbcNvtD.jpg
eYqQnePr.jpg
fRVuGdjK.jpg
rgfrv4pz.jpg
Rolls-Royce Powered X3 bay thử nghiệm đã đạt tốc độ 400 km/giờ

Trong những cuộc thử nghiệm đầu tiên, máy bay hoạt động tốt cả ở chế độ có người lái và không người lái.

Ở những cuộc thử nghiệm phức tạp hơn, X3 cũng đã vượt qua được “thử thách”, vận hành rẽ trái, phải một góc 60 độ tại những ngã ba địa hình phức tạp ở chế độ lái bình thường và chế độ lái đảm bảo rủi ro ở mức thấp nhất.

Eurocopter cho biết, trong lần bay thử X3 đã đạt tốc độ hơn 400 km/giờ và hứa hẹn sẽ vượt xa mốc kỷ lục hiện nay của Sikorsky là 460 km/giờ trong lần thử nghiệm tiếp theo vào tháng 3-2011.

Y.PHƯƠNG (Theo Automotto)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên