Xe
26/05/2014 22:00 GMT+7

Rolls-Royce ra mắt xe mui trần "báu vật" đại dương

CH.LUÂN
CH.LUÂN

TTO - Hãng xe "quý tộc" Anh Rolls-Royce vừa trình làng phiên bản giới hạn độc đáo Waterspeed Collection của chiếc xe mui trần Phantom Drophead Coupé tại illa d’Este Concorso d’Eleganza, Lake Como, Ý (từ ngày 23 đến 25-5).

4FtwHRtg.jpgPhóng to
Rolls-Royce chỉ tung ra 35 chiếc Waterspeed Collection Phantom Drophead Coupé trên toàn thế giới với giá 759.890 USD/chiếc - Ảnh: Autoblog

Hoạt động gợi nhớ sự kiện chiếc Bluebird K3 với động cơ Rolls-Royce R Engine lập kỷ lục tốc độ trên mặt nước cách nay 77 năm.

Ngày 1-9-1937, tay đua danh tiếng Sir Malcolm Campbell đã lập thành tích lái chiếc "siêu thuyền" Bluebird K3 - biệt danh “Miss England” - lướt trên mặt nước với tốc độ hơn 200 km/giờ. Hiện chiếc Bluebird K3 nguyên bản vẫn còn và chủ nhân hiện tại của nó đã mất 20 năm để thực hiện cuộc "đại tu" chiếc thuyền huyền thoại này.

Rolls-Royce cho biết chỉ có 35 chiếc Waterspeed Collection sản xuất thủ công được bán ra với giá 759.890 USD/chiếc. Ngoại thất cùng động cơ của Waterspeed Collection Phantom Drophead Coupé được phủ 9 lớp sơn xanh thẳm Maggiore Blue, tựa như màu của "Miss England" 1937.

Một dải màu bạc chạy dài từ lưới tản nhiệt qua nắp capô, kính chắn gió và phía sau hàng ghế phụ tạo điểm nhấn khó nhầm lẫn của Waterspeed Collection.

Nội thất của Phantom Drophead Coupé khá phong cách với chất liệu da Windchill Grey, nhấn nhá đường viền xanh dương trên tay lái, bảng điều khiển và bảng táplô. Đồng hồ đo của xe bao gồm một phiên bản mặt đồng hồ dự trữ năng lượng giống như trên chiếc Bluebird.

Khi đầy năng lượng, kim sẽ chỉ vào vị trí màu xanh trên mặt đồng hồ - mà Campbell gọi là "đi vào vùng xanh" - tương tự trên chiếc "siêu thuyền" của ông.

Bảng táplô của Phantom Drophead Coupé được làm từ gỗ tếch truyền thống thay vì thép đánh bóng. Sau khi kết thúc giai đoạn ép kỹ thuật, mỗi mảng vật liệu này đều được cán bằng tay trong 70 giờ. Các thợ thủ công của Rolls-Royce sau đó sẽ dùng cọ tay quét kim loại lên trong vòng 10 giờ.

"Trái tim" của Waterspeed là khối động cơ V12 6,75 lít phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh 453 mã lực và mômen xoắn cực đại 720 Nm, cho xe tốc độ tối đa trên 258 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 5,8 giây.

Một số hình ảnh Rolls-Royce Waterspeed Collection:

vbv6sU7d.jpgPhóng to
tjWGOJx2.jpgPhóng to
iLSELfox.jpgPhóng to

(Theo NY Times)

CH.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên