11/10/2012 15:21 GMT+7

Rolling in the deep: Ca khúc của năm

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, BMI)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, BMI)

TTO - Sơn ca nước Anh Adele một lần nữa được vinh danh khi ca khúc Rolling in the deep do cô và Paul Epworth cùng sáng tác nhận giải Ca khúc của năm do Liên hiệp Âm nhạc truyền thanh Mỹ (BMI) trao tặng.

PNuF6Wnn.jpgPhóng to
Rolling in the deep của Adele là ca khúc của năm - Ảnh: The Sun
Nghe Rolling in the deep do Adele thể hiện

Theo BMI, Rolling in the deep là bài hát xuất hiện nhiều nhất trên hệ thống phát thanh và truyền hình Mỹ năm 2011 với số lượng lần được phát lên tới 1,35 triệu lần.

Kể từ khi ra mắt đến nay, ca khúc đã lên sóng khoảng 2 triệu lần, tương đương với việc được phát đi phát lại trong vòng hơn 12 năm.

Bên cạnh đó, Rolling in the deep cũng 7 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 100 tại Mỹ và “án ngữ” trong bảng xếp hạng này 65 tuần.

Del Bryant - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của BMI - cho hay giải thưởng Ca khúc của năm là một sự công nhận đặc biệt và quan trọng đối với vòng đời của một ca khúc như Rolling in the deep.

Adele và Paul Epworth sáng tác Rolling in the deep chỉ trong một buổi chiều tại phòng thu của Epworth tại London. Ban đầu, Adele không mấy kỳ vọng vào nhạc phẩm này bởi cô là ca sĩ nhạc pop trong khi rock mới thuộc thế mạnh của nhạc sĩ Epworth. Tuy nhiên, sau khi bài hát ra đời, Adele đã miêu tả nhạc phẩm này là kết quả của “một sự kết hợp như trên thiên đường”.

Là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý bản quyền âm nhạc, BMI thay mặt nhà sản xuất, nhạc sĩ cấp phép cho các cá nhân, tổ chức sử dụng âm nhạc vào mục đích kinh doanh sau đó thu phí lại và trả về cho tác giả.

Hằng năm, BMI tổ chức nhiều lễ trao giải như giải BMI Pop Awards, BMI Country Awards, BMI Film/TV Awards, BMI London Awards... Giải thưởng Ca khúc của năm mà Adele nhận được nằm trong hệ thống giải BMI London Awards nhằm vinh danh những nhạc sĩ, nhà soạn nhạc châu Âu và châu Phi - những người đứng đằng sau các ca khúc được phát nhiều nhất trên phát thanh và truyền hình Mỹ.

Ngoài Rolling in the deep, hai bản hit khác của Adele là Someone like youSet fire to the rain cũng mang về cho cô 2 giải BMI cho những ca khúc nhạc pop được phát nhiều nhất.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, BMI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên