17/03/2014 13:43 GMT+7

Rơi nước mắt với clip chui vào túi nilông để... qua suối

Lê Văn Huân (levanhuan6363@...)
Lê Văn Huân (levanhuan6363@...)

TTO - Không tin nổi vào mắt mình, xúc động đến khóc, khâm phục những thầy cô và học trò nơi đây, phải mau chóng làm gì để những hình ảnh như thế này không còn tồn tại.... - đó là những nội dung phản hồi của bạn đọc Tuổi Trẻ Online sau khi xem clip và đọc bài Chui vào túi nilông để qua suối.

CHZCzM8a.jpgPhóng to
Vào mùa lũ, các thầy cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang phải chui vào túi nilông và nhờ người biết bơi kéo qua suối - Ảnh trích từ clip của cô giáo Tòng Thị Minh

TTO xin trích đăng:

* Quả thật quá sức tưởng tượng! Tôi xem đi xem lại nhiều lần và mở clip cho các thầy cô ở trường xem trong giờ giải lao sáng nay. Các thầy cô trường tôi nói rằng: Phải tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các thầy cô giảng dạy nơi đây. Clip đã động viên thầy cô trường tôi giảng dạy tốt hơn.

Rất mong Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, các cấp chính quyền ở Điện Biên quan tâm đến người dân, các em học sinh và đội ngũ thầy cô giáo nơi đây. Và gửi lời yêu thương nhất đến các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo ở đây đã căng mình vượt suối bất chấp hiểm nguy vì con chữ, vì ánh sáng cho ngày mai.

* Cảm phục tấm lòng của thầy cô! Mong sớm có cầu bắc ngang qua suối cho thầy cô, học sinh và người dân nơi đây!

* Tôi nín thở khi xem clip này. Thật không thể tưởng tượng nổi. Thấy cô giáo qua bờ "vẫn còn sống" tôi thở phào nhẹ nhõm, nhưng nước mắt tôi cứ trực trào. Thương cô, thương các em, thương đồng bào mình quá!

* Thế mới thấy được sự vất vả để tìm con chữ. Người dân của chúng ta còn quá khổ để tìm đường mưu sinh và tìm con chữ. Chúng ta có biết bao chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình 135, chương trình hỗ trợ cho con em dân tộc miền núi... Vậy mà chúng ta vẫn phải luôn chứng kiến những hình ảnh này với các em học sinh và cô giáo vượt lên bao khó khăn để đưa con chữ tới vùng sâu vùng xa.

Tôi mong rằng hãy làm một chương trình để huy động sự ủng hộ với đồng bào. Nhà nước cần có chương trình hành động cụ thể để "giải cứu" các em học sinh, cô giáo và người dân. Đừng để tai nạn thương tâm xảy ra chúng ta lại đau xót và thương xót khi phải đưa tin. Hãy hành động ngay đừng để quá muộn. Tôi là một người dân cũng muốn được đóng góp công sức nhỏ bé của mình để ủng hộ.

Video Qua suối bằng.. túi bóng - Phim do cô giáo Tòng Thị Minh (tỉnh Điện Biên) cung cấp

* Cảm phục! Xem mà vừa sợ vừa thương. Cảm phục tấm lòng của các giáo viên, thương cho các em học sinh và người dân ở đây. Bộ trưởng Bộ GTVT nghĩ gì khi xem đoạn clip và bài viết này nhỉ?

* Xem clip mà nước mắt tôi cứ rơi là sao? Thương mấy em và cảm phục những người cho các em con chữ, những người đưa các em đến với kiến thức... Thương quá đi thôi.

* Vô vàn kính mến tấm lòng những thầy cô đã và đang hết lòng mang con chữ đến cho trẻ em vùng sâu, vùng xa! Mong các thầy cô luôn có đủ sức khỏe và nghị lực cũng như sự an toàn "hằng ngày" để dạy dỗ các cháu nhé!

* Cảm phục tinh thần các cô giáo, cảm ơn các chàng trai của bản. Nhưng tôi thấy nguy hiểm quá. Cầu mong các cô may mắn và bản làng nhanh có cầu.

* Mắt tôi cay xè, lòng tôi quặn đau khi nhìn hình ảnh của thầy cô qua sông. Không biết bao lâu nữa đất nước mình mới không còn cái cảnh này nữa. Hãy dành một phần số tiền thu lại từ các vụ án tham nhũng cho những cây cầu. Thẩm tra chất lượng các cây cầu cần được thực hiện nghiêm chỉnh bằng các tổ chức có uy tín.

* Chỉ có thể thốt lên 2 chữ "nguy hiểm". Thật sự quá bản lĩnh và... liều mạng. Trẻ em ở vùng sâu vùng xa thiệt thòi quá nhiều so với trẻ em ở thành thị. Thương các thầy cô và các em học sinh quá.

* Khi xem clip này, cảm thấy thật đau xót. Chúng ta hãy quyên góp giúp đỡ các thầy cô, các em học sinh. Các nhà khoa học cần tham gia suy nghĩ những phương thức hiệu quả và an toàn cho học sinh và giáo viên đến trường (nếu không xây được cầu treo hay cầu bê tông). Để không mọi thứ lại quá muộn.

Lê Văn Huân (levanhuan6363@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên