10/01/2011 08:54 GMT+7

Rơi máy bay ở Iran, 71 người thiệt mạng

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Một máy bay hành khách chở 106 người của Iran đã rơi và vỡ tan trong khi tìm cách hạ cánh khẩn cấp đêm qua 9-1 trong một trận bão tuyết ở miền tây bắc nước này, khiến 71 người thiệt mạng. 35 hành khách may mắn sống sót.

Xem bản tin tiếng Anh

z1YKdksX.jpgPhóng to
Máy bay Boeing-727 rơi vỡ trong đêm bão tuyết - Ảnh: AFP

Xem bản tin tiếng Anh

AP đưa tin máy bay Boeing-727 của IranAir đi từ thủ đô Tehran đến Orumiyeh, thủ phủ của tỉnh Tây Azerbaijan cách đó 700km gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đã gặp sự cố kỹ thuật ở Orumiyeh và phải hạ cánh khẩn cấp. Phi công trước đó đã thông báo sự cố này về cho trung tâm điều hành bay. Tuy nhiên, chi tiết sự cố trên chưa được thông báo rõ. Abbas Mosayebi, phát ngôn viên của ngành hàng không Iran, chỉ nói máy bay gặp “tai nạn”.

State TV, kênh truyền hình quốc gia của Iran, cho hay máy bay trên đã biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống một vùng đồng ruộng sau khi cố hạ cánh lần thứ hai. Các nông dân địa phương đã đi tìm những người sống sót trong đêm bão tuyết.

Lg76RDeX.jpgPhóng to
Mảnh vụn của chiếc máy bay - Ảnh: Reuters

Các quan chức Iran xác nhận số người chết là 71, số người may mắn sống sót là 35, trong đó có 2 thành viên phi hành đoàn. Trong tổng số 106 người trên máy bay gặp nạn có 12 thành viên phi hành đoàn và 94 hành khách.

Chiếc Boeing-727 rơi vỡ thành nhiều mảnh nhưng không gây cháy nổ.

6jStjuLv.jpgPhóng to
Thân nhân của người bị nạn òa khóc khi nghe tin - Ảnh: AFP

Iran từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn do máy bay quá cũ và bào trì kém. Tháng 9-2009, một chiếc máy bay đã rơi ở vùng tây bắc nước này khiến 168 người thiệt mạng. Tháng 2-2003, một vụ khác xảy ra ở vùng đông nam giết chết 302 người trên máy bay.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên