17/07/2009 13:29 GMT+7

Rời Bayern, Lucio cập bến Inter

T.VĨ - ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AFP và Goal)
T.VĨ - ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AFP và Goal)

TTO - Đội trưởng đội tuyển Brazil tại Confederations Cup 2009, trung vệ Lucio, đã chính thức nói lời chia tay Bayern Munich sau năm năm gắn bó để chuyển sang khoác áo nhà ĐKVĐ Ý Inter Milan.

ZtOZOAet.jpgPhóng to
Luico trong màu áo đội tuyển Brazil tại Confederations Cup 2009

Đây là thông tin đã được chính ban lãnh đạo Bayern Munich xác nhận. "Sau khi giành được rất nhiều thành công trong năm năm thi đấu cùng Bayern, Lucio đã quyết định rời Munich để chuyển sang khoác áo Inter Milan. Lucio sẽ chính thức ký hợp đồng ba năm với nhà ĐKVĐ Ý sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe...", thông tin trên website của Bayern Munich cho biết.

Luico, 31 tuổi, chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich vào năm 2004 từ CLB Bayer Leverkusen. Trong năm mùa giải thi đấu cho Bayern, Lucio đã thi đấu 112 trận, ghi được 6 bàn thắng và cùng với CLB này giành được rất nhiều danh hiệu, trong đó có ba cú đúp (vô địch Bundesliga và đoạt Cúp quốc gia Đức) vào các năm 2005, 2006 và 2008.

Dù luôn là trụ cột tại hàng phòng ngự Bayern Munich kể từ năm 2004, nhưng tương lai của Lucio tại sân Allianz Arena hiện không còn được bảo đảm sau khi HLV Luis Van Gaal lên nắm quyền. Vì thế, sau nhiều cuộc thương thảo bất thành, Bayern Munich đã quyết định "giải phóng" Lucio để anh có thể sang khoác áo Inter Milan.

Lucio là tân binh thứ tư của Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau Diego Milito (Genoa), Thiago Motta (Genoa) và Marko Arnautovic (Twente). Mặc dù giá trị chuyển nhượng của Luico không được tiết lộ nhưng theo thông tin từ báo giới, để có được chữ ký của trung vệ xuất sắc nhất bóng đá Brazil hiện tại, Inter Milan cũng đã phải móc hầu bao chuyển vào két sắt của Bayern Munich 10 triệu euro (khoảng 14 triệu USD).

* Mua được một trung vệ, Inter đồng thời bán đi một hậu vệ. Ngày 16-7, website của CLB Barcelona chính thức xác nhận đã ký một hợp đồng năm năm với hậu vệ cánh trái của Inter Maxwell.

Giá trị của bản hợp đồng khá thấp, khoảng 4,5 triệu euro. Maxwell cũng chỉ hưởng mức lương 4 triệu euro/mùa. Dù vậy, hậu vệ người Brazil có tên chính thức là Maxwell Scherrer Cabelino Andrade chính là bản hợp đồng đầu tiên của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Maxwell ra đi vì chưa bao giờ được đánh giá cao kể từ khi Mourinho đến Giuseppe Meazza.

Năm nay 28 tuổi, Maxwell đã góp công lớn giúp Inter giành ba Scudetto trong bốn năm qua, sau khi chuyển đến thành Milan từ Ajax Amsterdam vào năm 2006. Tuy nhiên, dù còn một năm trong hợp đồng với Inter, Maxwell vẫn phải cuốn gói ra đi vì không cạnh tranh nổi vị trí với tài năng trẻ 18 tuổi Davide Santon, người được mệnh danh là "Maldini mới" của bóng đá Ý.

* Trong khi đó, tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Cristiano Lucarelli đã ký hợp đồng với CLB Livorno sau khi rời khỏi Parma. Livorno cũng là nơi giúp Lucarelli tỏa sáng trước đây với 92 bàn sau 146 trận ra sân.

Website của Livorno đã xác nhận cuộc chuyển nhượng nhưng không nói rõ về phí cùng một số điều khoản chưa thỏa thuận.

* Tại Anh, sau phát biểu của HLV Alex Ferguson về việc M.U sẽ không mua thêm cầu thủ, đội bóng thành Manchester vừa tiến hành gia hạn hợp đồng với tiền vệ trẻ Darron Gibson. Website của M.U cho biết tiền vệ người Ireland sẽ ở lại sân Old Trafford ít nhất đến năm 2012.

Phát biểu trên website của M.U, Darron Gibson cho biết anh rất vui khi tiếp tục ở lại M.U và sẽ tận dụng cơ hội được ra sân để chứng tỏ giá trị. Darron Gibson đã hai lần được khoác áo tuyển Ireland, từng đầu quân cho hai CLB Royal Antwerp và Wolverhampton theo hợp đồng cho mượn.

T.VĨ - ĐÀ LẠT (Theo Reuters, AFP và Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên